Seo uy tín cách nhận biết một công ty cung cấp dịch vụ SEO uy tín

Seo uy tín cách nhận biết một công ty cung cấp dịch vụ SEO uy tín

Làm sao để chọn ra một công ty làm SEO uy tín và chuyên nghiệp?

Khi tìm kiếm một đơn vị SEO, bạn có thể bắt gặp 1 bạn freelancer mới học nghề, hay một đơn vị chỉ thuần thiết kế web cũng tự nhận tôi cũng có thể SEO tốt. Ngày nay, với việc dịch vụ SEO đã rất phổ biến và có rất nhiều đơn vị cùng cung cấp. Vì vậy nó cũng kéo theo việc lựa chọn một đối tác thực sự phù hợp là vô cùng khó khăn với khách hàng. Vây đâu mới là cách để bạn chọn cho mình một đơn vị SEO uy tín, chuyên nghiệp và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất ?

Để chọn cho doanh nghiệp của bạn một đơn vị làm SEO uy tín và chuyên nghiệp theo tôi có rất nhiều yếu tố mà bạn sẽ cần cân nhắc tới. Tuy nhiên đơn vị SEO được chọn nên là công ty có yếu tố phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất. Vậy như thế nào mới là phù hợp ? Tôi sẽ ví dụ như sau:

Giả sử bạn là 1 doanh nghiệp có trụ sở tại Hà nội và bạn có ngân sách cho SEO là 300tr cho năm đầu tiên. Vậy bạn nên tìm cho mình những công ty SEO tại Hà nội có uy tín, có giải pháp tốt cho ngân sách mà bạn đưa ra.

Có khả năng SEO Audit, phân tích website tốt

Một dự án SEO ngày nay đang cho thấy càng ngày càng phức tạp hơn trước đây. Đã qua rồi cái thời làm SEO là chỉ cần bơm link hay spam content là lên. SEO ngày nay cần sự phân tích chuyên sâu để biết đâu là dự án khả thi và đầu tư bao nhiêu thì đủ để đạt top. Khi làm SEO Audit đủ tốt, bạn sẽ biết website đang thiếu cái gì để tối ưu đúng cái bạn cần làm nhất.

Vậy một trong những việc quan trọng cần làm ở SEO Audit là phân tích đối thủ. Tôi vẫn thường chỉ ra với khách hàng của mình ở lĩnh vực của anh có những đối thủ này. Website của họ đã đạt đến mức chất lượng ra sao, cần làm SEO đến mức nào mới có thể vượt qua họ. Một đơn vị làm SEO uy tín và chuyên nghiệp sẽ tránh cho khách hàng của mình đầu tư làm SEO những dự án không khả thi. Họ sẽ biết cách khuyên khách hàng sử dụng số tiền quảng cáo làm sao để tối ưu nhất.

Biết làm website chuẩn SEO

Cách đầu tiên để nhận dạng một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp đó là: nhìn vào khả năng xây dựng website của họ. Tôi đã từng nhìn thấy không ít đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mà không thể tự tối ưu website cho khách hàng. Họ liệt kê ra một tá các yêu cầu cần chỉnh sửa website và yêu cầu đơn vị làm website tối ưu thay cho họ.

Theo tôi thì điểm này vừa gây lãng phí tiền bạc cho doanh nghiệp vừa làm việc quản trị website gặp nhiều khó khăn. Bản thân là quản lý tại công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, tôi từng không ít lần nhận được yêu cầu tối ưu Web từ đơn vị SEO mà không hề thấy website tốt hơn. Đôi khi tôi cũng thấy có phần khó hiểu khi một đơn vị hiểu rõ về tối ưu website là như thế nào, nhưng lại phải chỉnh sửa website từ 1 SEOer không hề biết làm web.

Vậy điểm nhận dạng một đơn vị SEO chuyên nghiệp đầu tiên theo tôi chính là bản thân công ty đó phải biết thiết kế website chuẩn SEO. Việc để một đơn vị làm SEO cũng chính là đơn vị làm ra website sẽ tối giản số việc phải làm trong một dự án SEO, hạn chế được sự tranh luận không cần thiết giữa 3 bên…

Biết lập một kế hoạch SEO bài bản

Như tôi đã nói ở trên, một dịch vụ SEO bây giờ đã có tính phức tạp cao hơn rất nhiều. Số người tham gia dự án cũng ngày một nhiều hơn ví dụ như: SEO leader, Content, Coder, Desinger … Vậy để từng đó người tham gia vào một dự án và ai cũng biết rõ phần việc của mình thì bước lập kế hoạch cần thật kỹ càng.

Tại các dự án SEO bây giờ thì người lập kế hoạch sẽ là SEO Leader. Không những biết cách phân chia công việc cho những người trong team của mình, SEO Leader còn phải biết giao tiếp với khách hàng để dự án luôn đi đúng hướng. Họ cần biết lập kế hoạch để 2 bên cùng phối hợp với nhau tạo ra một kết quả tốt nhất.

Vậy dấu hiệu thứ 3 để nhận biết một đơn vị SEO chuyên nghiệp đó chính là nhìn vào khả năng lập kế hoạch của họ. Bạn hãy đọc xem cách họ phân chia công việc cho từng người trong team như thế nào. Khối lượng công việc cần làm từng tháng, KPI đề ra là bao nhiêu…

Có bảng giá phù hợp

Để tìm kiếm một đơn vị làm SEO uy tín và chuyên nghiệp thì việc tiếp theo bạn cần chấp nhận đó là giá dịch vụ của họ không rẻ hay còn cách gọi khác là phù hợp với công sức bỏ ra. Tùy vào độ cạnh tranh của dự án mà số người tham gia một dự án SEO có thể từ 2 đến 4 người và chưa kể đến vị trí CTV viết bài.

Vậy ngoài chi phí nhân sự tham gia dự án, các đơn vị làm SEO còn cần bỏ ra các chi phí khác như văn phòng, bảo hiểm, R&D … Tại thời điểm mà tôi viết bài này thì giá dịch vụ SEO cho dự án đơn giản đang có chi phí từ 15-20tr/tháng. Những dự án mức trung bình là 20-40tr/tháng và những dự án mức khó thì bạn đừng ngạc nghiên khi nó có thể đến hàng tỉ đồng.

Nếu bạn muốn thuê một mức phí rẻ hơn tôi nói ở trên thì khả năng cao bạn cần tìm đến những cá nhân freelancer. Khi đó bạn sẽ cần chấp nhận rủi ro làm hoài không lên, kết thúc cả năm làm SEO mà không thu được gì đáng kể. Về cơ bản thì những bạn làm freelancer thường là một nhân viên SEO làm ngoài và họ không có team, tại thời điểm này thì rất hiếm dự án SEO có thể đạt kết quả tốt với chỉ 1 nhân viên làm ngoài giờ!

Là đối tác của Google

Biết chạy Google ads giỏi thì chưa chắc biết làm SEO, nhưng nếu là một công ty biết làm SEO giỏi thì chắc chắn phải biết chạy ads ! Tôi biết rất nhiều công ty và cá nhân biết chạy Google ads giỏi nhưng không biết hoặc không thể cung cấp dịch vụ SEO. Nhưng gần như tôi không thấy điều ngược lại. Vì vậy đây là điểm nhận dạng tiếp theo mà tôi cung cấp cho bạn đọc.

Bản chất của việc này là vì tại các công ty SEO chuyên nghiệp luôn có sẵn nhiều vị trí như: Coder, SEO Lead, Content, Marketing … Trong các dự án SEO vẫn thường xuất hiện nhu cầu chạy ads vào những từ khóa chưa đạt hạng hoặc tìm cách chiếm nhiều hơn 1 kết quả tìm kiếm tại các từ khóa quan trọng.

Đã có thâm niên trong ngành

Điểm nhận biết một đơn vị SEO chuyên nghiệp tiếp theo mà tôi muốn nói đến đó chính là tính thâm niên trong ngành. Một đơn vị SEO tôi cho là có kinh nghiệm nên có số năm làm việc từ 5 năm, còn nếu nói là có thâm niên thì số năm kinh nghiệm nên từ 10 năm.

Tôi không không hề có ý nói là thuê một đơn vị có số năm kinh nghiệm càng lâu thì càng chất lượng. Nhưng đó là một yếu tố mà bạn nên tham khảo. Khi chọn lựa bất kỳ đơn vị SEO nào, bạn hãy vào website của họ, mở phần giới thiệu và đọc xem họ thực sự làm SEO từ bao giờ. Bạn không cần coi đây là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn đơn vị SEO, nhưng hãy coi nó là một tiêu chí quan trọng

Làm SEO là một nghề đòi hỏi tính bền bỉ và rất nhiều yếu tố kinh nghiệm. Một công ty SEO tốt và chuyên nghiệp cần một đội nhóm đoàn kết, biết phối hợp ăn ý với nhau thông qua nhiều dự án. Mỗi một năm làm nghề, họ sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều dự án khác nhau, thành công có, thất bại có. Từ tất cả những dự án họ đã thực hiện, sẽ đúc kết thành những bài học kinh nghiệm, khiến quy trình của họ không ngừng cải tiến.

Có công bố các dự án thành công

Việc tiếp theo để xác minh một công ty SEO uy tín đó là bạn cần kiểm tra các dự án đã thành công của họ. Bạn cần đọc các bài giới thiệu, profile, mục dự án tiêu biểu để biết xem họ đã làm cho những ai.

Một agency không được phép chia sẻ đầy đủ các thông tin như: truy cập, thứ hạng và các phương pháp marketing của bạn hàng cho người khác. Tuy nhiên việc họ đã làm cho những ai, đạt hạng thành công những từ khóa nào thì cơ bản là được phép.

Ngoài ra, khi đi kiểm tra thông tin các dự đã thành công. Thay vì tin vào các công ty khoe mình đã từng làm cho các tập đoán lớn như Viettel, FPT, Vingroup… Bạn nên chú ý hơn vào các công ty đã làm cho các khách hàng có quy mô ngang với mình. Những công ty đã từng SEO thành công các dự án tương tự với website của bạn thì thường có giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất. Không nên quá chú ý vào những agency chỉ toàn đưa các thông tin là tập đoàn lớn, điều này cũng rất khó xác minh.

Có cam kết đền bù hợp đồng nếu không thành công

Một hợp đồng SEO thường có thời gian kéo dài từ 9 đến 12 tháng, khi ký vào một hợp đồng SEO là bạn đã đánh cược vào khoản đầu tư này trong tương lai. Vì vậy khi mà các agency đề nghị ký hợp đồng SEO có thời gian kéo dài từ 9 đến 12 tháng thì cái bạn cần nắm chắc đó là KPI dự kiến và nếu không đạt thì có biện pháp bồi thường nào không ?

Việc đến bù kinh phí nếu dự án không thành công là việc làm rất phổ biến ở dịch vụ SEO. Bản thân CAIA luôn rất nghiêm túc khi đưa ra bất kỳ KPI hay những lời cam kết bồi thường nào với bạn hàng. Chúng tôi cho rằng việc cam kết đền bù khi dự án không thành công là thể hiện sự chuyên nghiệp, sự nghiêm túc khi làm dự án và biết trân trọng số tiền khách hàng đã đầu tư.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *