Dịch vụ seo từ khóa top google là người mới bắt đầu và muốn tìm hiểu những kiến thức căn bản về “từ khóa” phù hợp để giúp quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Từ khóa SEO là một thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO nói chung và Marketing nói riêng. Hãy cùng dịch vụ seo Bình Minh tham khảo những thông tin chi tiết được chia sẻ thông qua bài viết dưới đây nhé!
SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa (Keyword SEO) là một kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện sự xuất hiện của một trang web trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa (keyword) liên quan đến nội dung của trang web đó.
Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa là một phần cơ bản của SEO, vì chúng giúp Bot Google hiểu nội dung và mức độ phù hợp của các trang web và xác định trang nào sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ( SERPs) cho các truy vấn cụ thể. Từ khóa SEO là các từ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ.
Giả sử, khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên Google “giày đá bóng”. Sau đó, Google sẽ cố gắng xác định chủ đề và ý định mà người dùng đang tìm kiếm. Qua đó, cho ra kết quả danh sách các trang Web liên quan đến nội dung này mà người dùng cần.
Bạn nên sử dụng chính xác những cụm từ người dùng sẽ tìm kiếm để chọn từ khóa SEO, một phần Keyword của những từ (giày đá bóng) hay các từ khóa liên quan (như giày nam, Nike, top giày đá bóng) khi này Google có thể đề xuất trang của bạn đầu tiên.
Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
Trong Marketing, một Website được Google đánh giá yêu thích, được xếp hạng TOP và cao hơn các đối thủ cạnh tranh thì từ khóa SEO sẽ là yếu tố quan trọng kết nối giữa nguời dùng và trang Web. Hiển nhiên, Keyword sẽ góp phần tạo nên thành công của chiến dịch SEO mang lại mức ROI trên sự mong đợi.
Hiện nay, có rất nhiều cách để người dùng có thể truy cập các trang web khác nhau, điển hình như:
- Referral traffic (link từ trang khác).
- Social Media.
- Traffic trực tiếp (bạn cũng có thể nhập URL hoặc nhấp vào link bookmark, tìm kiếm các từ khóa theo tên thương hiệu).
Các loại từ khóa trong SEO
Nghiên cứu từ khóa SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn tối ưu website, mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy trước khi thực hiện quá trình này, bạn cần nắm rõ được các loại từ khóa cần thiết cho dự án. Dưới đây là 5 loại từ khóa SEO phổ biến nhất.
Từ khóa thương hiệu: Là loại từ khóa khi người dùng tìm kiếm sẽ mang tên của doanh nghiệp hoặc thương hiệu, những thông tin này sẽ được cung cấp đến khách hàng như: Laptop Apple, tủ lạnh Panasonic, TV Samsung…
Từ khóa sản phẩm, dịch vụ: Là loại từ khóa mô tả chính xác thông tin sản phẩm chi tiết, chính xác đến từng ký tự, mẫu mã mà khách hàng cần tìm. Từ khóa sản phẩm, dịch vụ thường được sử dụng cho những sản phẩm điện tử, thiết bị y tế: MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)…
Từ khóa thông tin, hỏi đáp: Là từ khóa cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ. Khi tìm kiếm trên thanh công cụ nhiều khách hàng thường có xu hướng Search các câu hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Đối với những từ khóa thông tin, bạn nên không nên có kiểu viết PR sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Tại thời điểm này, SEOer chỉ nên đáp ứng nhu cầu cho người dùng bằng những bài báo đáng tin cậy, uy tín.
Ví dụ: Mua TV ở Điện máy xanh có chính hãng không? Chỗ bán Laptop giá cao?.
Từ khóa sai: Xem xét kỹ hơn đối với hành vi tìm kiếm của khách hàng để phát hiện ra lỗi sai về lỗi gõ chính tả hoặc không nhớ rõ nên chỉ gõ gần đúng. Ví dụ: láp tóp Dell.
Từ khóa địa phương: Là loại từ khóa chính sau đó cộng thêm địa phương hiện tại của người dùng vào phía sau. Ví dụ: Mua điện thoại tại Quảng Ngãi, tiệm cà phê đẹp tại Phú Nhuận…
Từ khóa dài (long tail keyword): Loại từ khóa ít được tìm kiếm và có độ cạnh tranh thấp. Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng đối với Long Tail Keyword thường rất cao.
Từ khóa ngắn (short tail keyword): Là loại từ khóa có mức độ tìm kiếm cao, cạnh tranh gay gắt, nhưng hầu hết tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khá thấp.
Nên khai thác từ khóa SEO nào?
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên khai thác những từ khóa SEO nào để nhanh chóng được lên Top tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Bình minh theo dõi thông tin dưới đây để có được giải đáp chi tiết nhất nhé.
5.1. Các loại từ khóa cơ bản
Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch SEO mà sẽ có các hướng phân tích khác nhau để tìm ra Keyword tiềm năng. Dưới đây là các loại từ khóa đơn giản mà Bình Minh muốn chia sẻ đến bạn.
5.1.1. Từ khóa thông tin (Informational Keyword)
Từ khóa thông tin (Informational Keyword) thường được người dùng sử dụng khi đang muốn cập nhật về thông tin mới. Những Keyword này sẽ chứa các từ nghi vấn như “cái gì” và “như thế nào”.
Ví dụ: Từ khóa thông tin là “Chiến tranh chống Mỹ” .
Sử dụng những từ khóa thông tin giúp gia tăng uy tín và nhận biết thương hiệu bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn. Các Informational Keyword cũng có thể tạo ra Conversion (chuyển đổi). Bởi vì trước khi mua những sản phẩm thì mọi người thường tìm kiếm thông tin theo chủ đề có liên quan.
Với những từ khóa mang tính thông tin, bạn phải hạn chế viết bài theo kiểu PR sản phẩm. Tại thời điểm này, người dùng chỉ muốn được cung cấp nội dung về các bài báo đáng tin cậy, uy tín và có tổ chức tốt. Content trong bài viết cần chú trọng để khéo léo và thuyết phục khách hàng nhiều hơn.
Bạn nên xem xét thêm CTA và quảng cáo sản phẩm nếu thích hợp. Nhưng lưu y rằng các bài viết này cần mang lại những giá trị thông tin chứ không phải những bài PR.
5.1.2. Từ khóa giao dịch (Transactional Keyword)
Từ khóa giao dịch (Transactional Keyword) là loại Keyword mà người dùng nhập khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Những Transactional Keyword có thể là Transactional chung chung (như từ khóa “giày dép”) hoặc có phạm vi hẹp (như “giày dép đi biển tại Vũng Tàu”)
Khi người dùng truy vấn theo chiều hướng Transactional sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, Transactional Keyword sẽ có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm một Long-Tail Keyword thời gian lên Top cũng sẽ tương đối nhanh hơn.
Cách giúp bạn tìm ra được từ khóa hiệu quả bao gồm:
- Tính từ (cần thiết, giảm giá, cam).
- Tên thương hiệu (giày Puma).
- Mô tả sản phẩm cụ thể (giày chạy bộ).
Nên hạn chế tranh hạng những sản phẩm hay thương hiệu mà bạn không kinh doanh. Vấn đề này sẽ không đem lại nhiều lợi ích mà thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
5.1.3. Từ khóa điều hướng (Navigational Keyword)
Từ khóa điều hướng (Navigational Keyword) là những từ khóa mà người dùng sử dụng để truy cập một trang hoặc trang web cụ thể vì họ không nhớ chính xác URL hoặc không muốn nhập mọi thứ.
Một điều cực kỳ quan trọng là nên tối ưu hóa thứ hạng của các từ khóa điều hướng trên trang web của bạn. Nhưng việc sử dụng nếu từ khóa của người khác thì cũng vô ích.
Ví dụ: Người dùng tìm kiếm “FPT Shop”. Bạn không nhấp vào Thế giới di động hoặc Cell Phone S, cho dù có thể hai tên này cũng xuất hiện trong SERP.
5.2. Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO tổng quan
Bạn có biết rằng việc xếp hạng Website sẽ dựa trên một thuật toán bí mật của Google. Thế nhưng, các thật toán này luôn được Google cải tiến và cập nhật theo phương diện phức tạp hơn.
Dưới đây là 3 phần quan trọng nhất về nghiên cứu từ khóa SEO.
- Hướng dẫn phân loại triển khai và nghiên cứu từ khóa của Google.
- 4 cách để nghiên cứu các từ khóa trên trang web hiện tại của bạn.
- Triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch content.
Nội dung sau sẽ phác thảo quy trình nghiên cứu từ khóa theo 5 bước để bạn dễ hình dung.
- Bước 1: Nên chọn được từ khóa chính (Parent Keyword) – theo nội dung của bài viết. Bạn cần xác định các Keyword dùng để triển khai xuyên suốt nội dung bài viết.
- Bước 2: Đánh giá lựa chọn các từ khóa phụ. Thời điểm này bạn nên nhờ vào các công cụ hỗ trợ.
- Bước 3: Xem xét kết hợp những thuật ngữ chính và các từ khóa đuôi dài. Điều này giúp đa dạng hóa Keyword, content độc đáo mà tỷ lệ chuyển đổi vẫn được đảm bảo đem lại hiệu quả cao.
- Bước 4: Học hỏi cách đối thủ cạnh tranh xếp hạng cho những Keyword này. Nhờ đó, liệt kê được danh sách từ khóa dùng để cạnh tranh.
- Bước 5: Thu hẹp danh sách từ khóa của bạn với công cụ của Google AdWords.
Sau khi thực hiện những bước trên là bạn đã có được danh sách từ khóa để sử dụng xuyên suốt các chiến lược Content.
5.3. Những yếu tố quan trọng của từ khóa SEO
Để nói đến sự thành công hay thất bại của của một dự án SEO phần lớn vào keyword. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có cách đánh giá từ khóa SEO để nâng cao thứ hạng và lưu lượng truy cập cho website của bạn.
5.3.1. Độ cạnh tranh từ khóa
Keyword Competition có nghĩa là cạnh tranh từ khóa dùng để đề cập đến số lượng nhà quảng cáo đã “đặt giá thầu” cho một từ khóa SEO (khả năng chi trả về để được hiển thị trong kết quả quảng cáo ở đầu trang tìm kiếm). Nếu bạn trả phí cho từ khóa cạnh tranh thì chắc hẳn sẽ có sức hiệu quả hơn so với việc Search tự nhiên. Lý do chính là chỉ vì bạn không phải trả tiền cho tìm kiếm tự nhiên nên mức độ cạnh tranh và hiệu quả sẽ không cao.
5.3.2. Cách đánh giá độ khó từ khóa
Bạn đang tìm cách để đánh giá xem từ khóa nào dễ hoặc khó để thăng hạng. Nội dung sau đây là những cách đơn giản để thực hiện đo lường độ khó của keyword.
- Muốn tìm hiểu và đánh giá xem có cần lựa chọn từ khóa SEO nào thì nên sử dụng Keyword Planner của Google AdWords Keyword. Kết quả hiển thị số lượng tìm kiếm càng cao thì độ khó từ khóa càng lớn và ngược lại.
- Sử dụng chỉ số hiệu quả từ khóa – KEI (Keyword Efficiency Index). Theo đó KEI = (Số lượng tìm kiếm)^2 / Số trang cạnh tranh từ khóa đó.
5.3.3. Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
Average Monthly Search – lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng là những con số tỷ lệ thuận với lượt tìm kiếm, nếu con số càng cao thì càng có nhiều người tìm kiếm từ khóa mỗi tháng. Nhờ đó sẽ tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, giúp cải thiện thứ hạng và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Tuy nhiên, con số Average Monthly Search không nói lên được gì. “Từ khóa là gì”, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm.
5.3.4. Suggested Bid và CPC
Suggested Bid (giá thầu được gợi ý) là Cost-Per-Click (CPC) trung bình. Đây là giá mà nhà quảng cáo sẽ chi trả mỗi khi người dùng nhấp vào một từ khóa cụ thể. Các từ CPC cao hơn thường có giá trị hơn đối với doanh nghiệp nên bạn có thể sử dụng số liệu này để quyết định chọn từ khóa thích hợp.
Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên xem xét những yếu tố này một cách khách quan khi thực hiện lựa chọn từ khóa. Keyword phù hợp cần rất nhiều yếu tố phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề nên đây không phải là căn cứ tuyệt đối để lựa chọn.
Thông tin liên hệ
Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:
– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online