Dịch vụ seo từ khóa lên top Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024

Dịch vụ seo từ khóa lên top Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024

Dịch vụ seo từ khóa lên top giúp website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, quá trình này được gọi là SEO từ khóa tự nhiên lên Top 1 Google. “Từ khóa” là cầu nối giúp khách hàng tìm thấy thông tin họ cần trên môi trường Internet đặc biệt trên Google. Trong bài viết này Bình Minh sẽ chia sẻ về từ khóa seo và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả trước khi triển khai SEO WEB để khi lên Top 1 Google trang web của bạn sẽ có nhiều khách hàng liên hệ và hiệu quả cao nhất.

TỪ KHÓA SEO LÀ GÌ?

Từ khóa SEO là các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường nhập vào các công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Từ khóa là một phần cơ bản và rất quan trọng của SEO, vì chúng giúp Bot Google hiểu nội dung và mức độ phù hợp của các trang web và xác định trang nào sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ( SERPs) cho các truy vấn cụ thể.

TẠI SAO TỪ KHÓA SEO LẠI RẤT QUAN TRỌNG

Từ khoá thể hiện đối tượng cũng như nội dung của bạn bởi có khả năng bạn sẽ mô tả những gì bạn cung cấp hơi khác so với khi người dùng tìm kiếm trong thực tế. Để sáng tạo nội dung có xếp hạng tốt một cách tự nhiên và thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, bạn cần hiểu nhu cầu của những khách truy cập đó — ngôn ngữ họ sử dụng và loại nội dung họ tìm kiếm. 

Dịch vụ seo từ khóa lên top rất quan trọng với Onpage SEO vì chúng là mấu chốt giữa những gì mọi người đang tìm kiếm và nội dung bạn đang cung cấp được khớp nối ra thông tin cần tìm. Mục tiêu của website khi leo hạng Top trên các công cụ tìm kiếm là hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn từ trang kết quả tìm kiếm (SERPs), và các từ khóa bạn chọn để nhắm mục tiêu sẽ xác định có lưu lượng truy cập đủ nhiều.

Ví dụ: Nếu Muốn trang web về hàng phụ tùng ô tô  xếp hạng cao cho cụm “lắp ráp ô tô” — nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ thu hút lưu lượng truy cập quan tâm đến việc tìm một gara chuyên sửa chữa ô tô.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nói chuyện với khách hàng của mình, thường xuyên lui tới các diễn đàn và nhóm cộng đồng cũng như thực hiện nghiên cứu từ khóa của riêng bạn bằng các công cụ nghiên cứu từ khoá phổ biến trên thị trường.

CÁC LOẠI TỪ KHÓA TRONG SEO 

Trong SEO, có nhiều loại từ khóa khác nhau mà bạn có thể tận dụng để tối ưu hóa trang web của mình. Dưới đây là một số loại từ khóa quan trọng:

  • TỪ KHÓA ĐỊA LÝ – Local Keywords: Được sử dụng để hướng dẫn người dùng đến vị trí vật lý của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: “quán cà phê ở Hà Nội.”

  • TỪ KHÓA SẢN PHẨM – Product Keywords: Đây là từ khóa liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ: “laptop Asus ZenBook” hoặc “dịch vụ thiết kế website.”

  • TỪ KHÓA NGẮN – Short-Tail Keywords: Đây là những từ khóa ngắn gồm 1-2 từ, thường rất phổ biến và cạnh tranh. Ví dụ: “điện thoại di động.”

  • TỪ KHÓA DÀI HƠN – Long-Tail Keywords: Đây là những từ khóa dài hơn, thường chứa 3 hoặc nhiều hơn các từ. Chúng thường ít cạnh tranh hơn và cung cấp lượng truy cập mục tiêu hơn. Ví dụ: “mua điện thoại di động Samsung Galaxy S21.”

  • TỪ KHÓA THƯƠNG HIỆU – Branded Keywords: Đây là từ khóa liên quan đến tên thương hiệu của bạn hoặc sản phẩm cụ thể của bạn. Ví dụ: “Apple” hoặc “iPhone 12.”

  • TỪ KHÓA THÚC ĐẨY – Transactional Keywords: Loại từ khóa này thường xuất hiện khi người dùng đã quyết định mua hàng hoặc thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ: “mua iPhone 13” hoặc “đăng ký newsletter.”

  • TỪ KHÓA THÔNG TIN  – Information Keywords: Người dùng sử dụng loại từ khóa này khi họ muốn tìm thông tin hoặc giải đáp câu hỏi cụ thể. Ví dụ: “cách làm bánh mì tại nhà” hoặc “làm thế nào để giảm cân.”

  • TỪ KHÓA SỰ KIỆN – Event Keywords: Được sử dụng khi bạn muốn quảng cáo sự kiện hoặc chương trình đặc biệt của bạn. Ví dụ: “hội chợ sách Hà Nội 2023.”

  • TỪ KHÓA THEO MÙA  – Seasonal Keywords: Liên quan đến các sự kiện hoặc mùa trong năm. Ví dụ: “quà tặng Giáng Sinh” hoặc “du lịch mùa hè.”

  • TỪ KHÓA XÃ HỘI – Social Keywords: Liên quan đến các mạng xã hội hoặc nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ: “Facebook” hoặc “tiktok trends.”

CÁCH CHỌN TỪ KHÓA SEO TỐT NHẤT

Chọn từ khóa SEO tốt nhất là một phần quan trọng của chiến lược SEO hiệu quả. Dưới đây là các bước để bạn có thể chọn từ khóa một cách tốt nhất:

  1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG: Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ thị trường của mình và đối thủ cạnh tranh. Tìm hiểu về người dùng mục tiêu của bạn, nhu cầu của họ và xu hướng thị trường.

  2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU: Xác định mục tiêu cụ thể của bạn với chiến dịch SEO. Bạn muốn tăng lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng, hoặc cải thiện tương tác khách hàng?

  3. TẠO DANH SÁCH TỪ KHÓA GỐC: Tạo một danh sách các từ khóa gốc liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn. Đừng loại trừ bất kỳ từ khóa nào trong giai đoạn này.

  4. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush, hoặc Ahrefs để tìm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và ít cạnh tranh. Điều này bao gồm cả từ khóa ngắn và từ khóa dài hơn.

  5. PHÂN TÍCH CẠNH TRANH: Xem xét trang web của đối thủ cạnh tranh và xác định những từ khóa họ đang sử dụng. Điều này có thể giúp bạn tìm ra cơ hội và lỗ hổng trong chiến dịch SEO của bạn.

  6. XÁC ĐỊNH TỪ KHÓA MỤC TIÊU: Dựa trên nghiên cứu của bạn, chọn ra một danh sách các từ khóa mục tiêu cụ thể mà bạn muốn tập trung. Đảm bảo chúng liên quan đến nội dung của bạn và phù hợp với mục tiêu của bạn.

  7. KIỂM TRA HIỆU SUẤT TRƯỚC: Trước khi bắt đầu tối ưu hóa trang web, hãy kiểm tra hiệu suất hiện tại của từ khóa mục tiêu. Điều này giúp bạn đo lường sự tiến bộ sau này.

  8. TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG SEO: Tạo nội dung chất lượng xung quanh các từ khóa mục tiêu bạn đã chọn. Đảm bảo rằng nội dung hấp dẫn và cung cấp giá trị cho người đọc.

  9. THEO DÕI VÀ ĐÁNH GIÁ: Sử dụng các công cụ theo dõi SEO để theo dõi hiệu suất của từ khóa mục tiêu của bạn. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình theo thời gian.

  10. ĐIỀU CHỈNH KHI CẦN THIẾT: SEO là một quá trình liên tục. Nếu bạn thấy rằng một từ khóa không hoạt động tốt, bạn có thể thay đổi chiến lược của mình và chọn từ khóa khác.

Rất khó để đánh giá một từ khóa thế nào là “tốt nhất” trong giai đoạn triển khai SEO.

Ở mỗi giai đoạn triển khai dự án, bạn cần có các chiến lược khác nhau để mang lại hiệu quả cho website của mình. Như ở giai đoạn đầu khi triển khai SEO, bạn có thể tập trung vào các từ khóa ngách, từ khóa có lưu lượng truy cập thấp, mức độ cạnh tranh thấp. Ở các giai đoạn sau, bạn có thể “đánh” vào các keywords có lượng tìm kiếm cao và độ khó cao hơn

TẠI SAO KHI SEO WEB PHẢI THỐNG NHẤT TỪ KHÓA?

Nếu xác định sai từ khóa mục tiêu hoặc không có sự phân tích đánh giá thì sau một thời gian dài tiến hành seo từ khóa đã lên Top Google nhưng hiệu quả thì không thấy khách hàng liên hệ. Một phần do từ khóa không được tìm kiếm, một phần do từ khóa không đúng mục tiêu. 

Quá trình tối ưu từ khóa SEO rất dài với nhiều tiến trình để đưa trang web lên các thứ hạng cao do được Google đánh giá và Index thì việc lựa chọn từ khóa là bước đầu tiên quan trọng nhất. Nó như một công trình xây dựng cần bàn thiết kế hoàn hảo,  sau đó bóc tách khối lượng công việc, và phân bổ nhân lực triển khai. Quan trọng hơn cả còn xác định được thời gian dự kiến triển khai tương đối chính xác để có được kết quả như ban đầu định hình. 

Bình minh luôn tư vấn cho khách hàng công đoạn phân tích là quan trọng nhất, và đội ngũ phân tích là những nhân sự cao cấp có chuyên môn và thâm niên trong nghề SEO. Điều đó giúp cho các dự án thành công cao và hiệu quả mang lại cũng rất tích cực. 

Vậy sau khi hiểu về dịch vụ seo từ khóa lên top bạn hãy tìm đơn vị có khả năng triển khai và duy trì dịch vụ bền vững để tiến hành dịch vụ SEO nhé.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo