Dịch vụ seo shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu

Dịch vụ seo shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu

Làm sao để gian hàng shopee của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn? Trong bài viết này hãy để Bình Minh hướng dẫn bạn cách seo shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng nhé!

>Xem thêm: dịch vụ seo overview từ khóa tổng thể website

Tại sao nên phải SEO sản phẩm trên Shopee

Dịch vụ SEO sản phẩm là một trong những cách thức marketing hiệu quả cho nhà bán hàng shopee miễn phí, giúp cho sản phẩm dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm của shopee và google ở thứ hạng cao, giúp tăng sự tin cậy của người dùng với sản phẩm.

Thêm vào đó, SEO còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho đơn hàng.

Việc SEO cho sản phẩm không chỉ hướng tới sản phẩm mà còn là những nội dung xung quanh như:

  • Review sản phẩm
  • So sánh sản phẩm
  • Trải nghiệm sản phẩm
  • Những vấn đề xung quanh sản phẩm: Sửa chữa, bảo hành, chăm sóc, kết hợp với sản phẩm khác.

Hiện tại lượng truy cập Shopee mỗi tuần vào tìm kiếm các sản phẩm từ các công cụ như Google chiếm đến khoảng 50% trên tổng ượng truy cập. Qua đó chúng ta có thể thấy việc đầu tư vào SEO sản phẩm shopee là điều mà các nhà bán hàng không nên bỏ qua.

SEO sản phẩm trên Shopee là gì?

SEO shopee là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Shopee, giúp cho các sản phẩm và cửa hàng của bạn luôn nằm trên top tìm kiếm Shopee, nhờ đó giúp tăng trưởng đơn hàng.

Trước khi vào tìm hiểu SEO Shopee thì chúng ta tìm hiểu trước định nghĩa SEO (Search Engine Optimization) định nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quy trình giúp tăng thứ hạng website/ bài viết/ sản phẩm trên Google, giúp người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

Nói tổng quát thì SEO thương mại điện tử, SEO Shopee ở đây chính là tối ưu từ hình ảnh cho đến nội dung sản phẩm, đồng thời sản phẩm của bạn cũng được tối ưu trên Google nhờ shopee là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam.

Cách tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee

Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm

Sau khi  đã tối ưu dịch vụ seo shopee cho sản phẩm, tiếp đến các nhà bán hàng cần chú ý đến mô tả sản phẩm. Nội dung về mô tả sản phẩm cần có đầy đủ thông tin và đặc tính sản phẩm. Vì người dùng khi quan tâm đến sản phẩm họ sẽ rất chú ý đến thông tin cho tiết sản phẩm.

Ngoài ra nội dung không nên copy từ những nguồn khác, nên được viết tự nhiên. Đặc biệt không copy từ các đối thủ cạnh tranh cùng sản phẩm hoặc từ các nhà sản  xuất sản phẩm.

Bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 2 từ khóa cho đoạn mô tả ngắn và nên tận dụng các từ khóa dài. Không nên lạm dụng từ khóa cho đoạn mô tả, viết sai chính tả hay là quá sơ sài. Nên chia đoạn mô tả làm 3 phần như sau:

  • Tiêu đề 1: Thông tin về của sản phẩm
  • Tiêu đề 2: Tính năng nổi bật của sản phẩm
  • Tiêu đề 3: Công dụng & hướng dẫn sử dụng cho khách hàng

Tối ưu tiêu đề sản phẩm trên Shopee

Tiêu đề của sản phẩm cần rõ ràng, đề cập rõ ràng đến sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phần quan trọng cần tối ưu SEO. Tiêu đề cụ thể và chính xác sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận đến khách hàng có đúng nhu cầu.

Tên sản phẩm nên được đặt dưới 55 ký tự (tính cả khoảng trắng). Mô tả sản phẩm tối đa là 150 ký tự( bảo gồm khoảng trắng). Dưới đây là cấu trúc và nguyên tắc mà các nhà bán hàng cần chú ý khi tối ưu SEO:

  • Tiêu đề sản phẩm= Tên cơ bản + Tên thương hiệu + Đặc tính sản phẩm
  • Ví dụ: Kem chống nắng + Laroche Posay + Kiểm soát dầu SPF 50- 50ML

 Lý do mà các nhà bán hàng nên tối ưu SEO tiêu đề sản phẩm theo cấu trúc này vì nó dựa vào hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng. Vì khi khách hàng chú ý đến sản phẩm nào đó, ngoài tên sản phẩm thì họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu và đặc tính sản phẩm đó.

Tối ưu SEO cho gian hàng

Không chỉ có dịch vụ seo shopee cho sản phẩm shopee, các nhà bán hàng cũng cần lưu ý tối ưu gian hàng của mình ở 3 vị trí sau như:

Mô tả shop

Nên ghi rõ khu vực thành phố của shop vì người mua thường tìm kiếm sản phẩm ở nơi họ cảm thấy thuận tiện nhất. Ngoài ra nên có các thông chương trình khuyến mãi dài hạn, nội dung thông tin liên hệ Shop, thông tin về sản phẩm, khung giờ Online. Trong phần mô tả cần có từ khóa là tên các sản phẩm chính của shop.

Tối ưu SEO cho tên Shop

Một vài lưu ý cho chủ cửa hàng trong việc tối ưu tên cho cửa hàng:

  • Kết hợp giữa tên shop và tên của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
  • Tránh việc đặt tên khó nhớ, tên theo nickname, tên gây khó hiểu cho khách hàng.
  • Độ dài của tên chỉ nên dưới 30 ký tự ( đã gồm khoảng trắng), có thể chèn các cụm từ như Shop Online, Official Store vào tên.

Hình ảnh/ Video

Hình ảnh trên Shopee và video nên rõ nét, đẹp, nên sử dụng ảnh thực tế của chính sản phẩm của gian hàng và không nên lấy ảnh có sẵn trên internet. Ngoài ra, chủ shop nên chụp trên phông nền trắng để làm rõ sản phẩm, thu hút người mua bởi sự đơn giản, rõ ràng.

Ngoài việc tối ưu SEO cho gian hàng shopee thì các nhà bán hàng cũng cần phải có những cách quản lý hiệu quả cho gian hàng của mình. Đây là lý do tại sao bạn cần sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng.

Đánh giá của người dùng trong tối ưu dịch vụ seo shopee

Một trong những yếu tố quan trọng để sản phẩm của bạn nằm trên top tìm kiếm chính là các đánh giá về sản phẩm từ phía người tiêu dùng. Bạn sẽ thường thấy các sản phẩm nằm trên top tìm kiếm có đánh giá từ 4-5 sao. Vì vậy việc có những đánh giá cao từ khách hàng sẽ giúp sản phẩm SEO hiệu quả hơn.

Tuy nhiên trong kinh doanh online không thể tránh khỏi việc nhận những đánh giá không tốt từ người mua hàng bởi rất nhiều nguyên nhân. Vậy nên bạn cần chú ý đến những đánh giá không tích cực để có thể cải thiện từ sản phẩm cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để có những đánh giá tốt từ người tiêu dùng, nhà bán hàng cần chú ý

  • Sản phẩm cần đúng với mô tả: Việc này không chỉ giúp bạn nhận được đánh giá tốt mà còn giúp mang lại sự tin tưởng của khách hàng đối với những sản phẩm và cửa hàng của bạn.
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng: Trên thị trường shopee có rất nhiều sự cạnh tranh giữa các ngành hàng giống nhau. Chính vì vậy người mua có rất nhiều sự lựa chọn. Vậy nên, việc để khách hàng phải chờ đợi quá lâu sẽ trở thành một điểm trừ trong lòng khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm không tốt. Họ có thể lựa chọn những gian hàng khác khi phải chờ đợi phản hồi quá lâu.
  • Giao hàng đúng hẹn: Bạn sẽ dễ dàng trông thấy những phản hồi tích cực dưới các sản phẩm luôn có yếu tố “giao hàng nhanh”. Điều này minh chứng tốc độ xử lý đơn hàng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng. 
  • Nhờ khách hàng đánh giá khi họ có trải nghiệm mua hàng tốt. Tránh những trường hợp đánh giá không tốt, nhà bán hàng nên có sự chủ động như: viết thư cảm ơn khách, tặng quà, voucher, nhắn nhủ khách hàng nếu có trải nghiệm không tốt có thể nhắn tin trực tiếp cho shop thay vì những đánh giá không tốt.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo