Dich vu seo tu khoa seo hot luôn là thuật ngữ được đề cập nhiều nhất mỗi khi nhắc về SEO. Đó là vì việc lựa chọn đúng từ khóa SEO cũng giống như việc lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu trong kinh doanh. Vì vậy, bài viết này sẽ cho đến bạn cái nhìn tổng quát nhất về từ khóa SEO, SEO từ khóa và hướng dẫn bạn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả!
>Xem thêm: dich vu seo tu khoa uy tin
SEO từ khóa là gì? Quy trình SEO từ khóa tổng quan
SEO từ khóa là tổng hợp các công đoạn bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm bằng Google.
- Xây dựng bài viết chuẩn SEO nhằm giúp Google hiểu rằng nội dung ấy đại diện cho từ khóa SEO trên.
- Cuối cùng, tiến hành tối ưu hoá công cụ tìm kiếm với Onpage, Offpage, Backlink nhằm thúc đẩy đánh giá từ Google.
Như vậy, đây cũng chính là cách SEO từ khóa tổng quan. Khi được Google đánh giá tốt, bài viết của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm cho từ khóa ấy và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, SEO từ khóa vẫn được quan tâm vì đây là hình thức SEO lấy kết quả làm trọng tâm. Nhiệm vụ của người làm SEO từ khóa là thực hiện mọi cách để đạt thứ hạng cao cho từ khóa SEO được yêu cầu.
Nhưng dù là SEO từ khóa hay SEO tổng thể, việc lựa chọn từ khóa SEO phù hợp rất quan trọng trong chiến lược SEO. Nguyên nhân sẽ được tôi giải thích chi tiết trong phần tiếp theo.
Từ khóa SEO là gì
Thông thường, khi nhắc đến từ khóa, chúng ta thường liên tưởng đến từ mang tính đại diện, cốt lõi cho một nội dung. Tuy nhiên, định nghĩa từ khóa SEO bao gồm 2 phần như sau:
Dựa vào khái niệm từ khóa SEO ở trên, tôi có thể giải thích về SEO từ khóa như sau
Tại sao nên chọn từ khóa SEO chính xác
Chọn từ khóa SEO website hiệu quả giúp tăng uy tín của thương hiệu trong lĩnh vực. Người dùng truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm sẽ được giải quyết nhiều nhu cầu hơn. Và chắc chắn họ sẽ tin bạn là một chuyên gia trong ngành.
Chọn từ khóa để SEO chính xác giúp tỉ lệ thành công của chiến dịch SEO lên đến 80%. Nguyên nhân là khi xác định từ khóa chính xác giúp, bạn xây dựng nội dung SEO phù hợp hơn.
- Định hình nội dung sẽ xây dựng đối với website mới
- Xác định những SEO Content nào cần thiết của website để tiến hành Audit Content cho website
- Xây dựng mô hình cấu trúc website tối ưu nhất cho những từ khóa SEO này
- Là dữ liệu để tối ưu nội dung bài viết như: Meta Title, tối ưu Meta Description, mật độ từ khóa…
Xa hơn, SEO từ khóa phù hợp góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Khi bạn tập trung vào đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì sẽ dễ điều hướng họ đến hành động mua hàng. Từ đó giúp tăng chỉ số ROI đáng kể.
Trước khi sang hướng dẫn chọn từ khóa SEO hiệu quả, bạn cần tìm hiểu tổng quan về các loại từ khóa có trong SEO mà bạn cần quan tâm.
Các loại từ khóa SEO cần biết khi chọn từ khóa
Dưới đây là tổng hợp các loại từ khóa SEO bạn sẽ gặp qua khi thực hiện lựa chọn từ khóa SEO phù hợp:
- Từ khóa blog, thông tin là những từ mà người dùng sử dụng để truy vấn thông tin. Thông tin này thường giải đáp cho các câu hỏi: cái gì, là gì, ở đâu, cách nào. Một vài ví dụ điển hình như: SEO là gì, SEO từ khóa là gì, cách SEO website, học marketing ở đâu hiệu quả…
- Từ khóa cần loại bỏ. Tôi liệt kê thêm loại từ khóa này để bạn loại bỏ chúng trong quá trình chọn từ khóa SEO. Các từ khóa cần loại bỏ bao gồm: từ khóa sai chính tả, từ khóa chứa thương hiệu đối thủ và từ khóa địa phương khác.
- Từ khóa thương hiệu. Đây là những từ khóa có chứa tên thương hiệu cụ thể. Thương hiệu ở đây cũng có thể của bạn hoặc là thương hiệu của nhà sản xuất. Ví dụ: TIEN ZIVEN [tên thương hiệu], đào tạo SEO TIEN ZIVEN [sản phẩm mang thương hiệu] hoặc Laptop Dell [thương hiệu nhà sản xuất].
- Từ khóa sản phẩm, dịch vụ là những từ khóa mà đáp ứng nhu cầu truy vấn là trang thông tin về sản phẩm, danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: Macbook pro 16 inch, dịch vụ SEO, xe Vinfast…
Ví dụ về một số từ khóa SEO cần loại bỏ: SEO là gif [sai chính tả], Marketing là gì A1Digihub [từ khóa chứa thương hiệu đối thủ] hay Dịch vụ SEO Nha Trang [địa phương khác].
Cách xây dựng bộ từ khóa SEO
Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả:
Đặt mình vào vị trí khách hàng
Đầu tiên, bạn cần đặt mình vào vị trí là khách hàng mục tiêu để khi chọn từ khóa. Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Bạn sẽ nhập từ gì vào khung tìm kiếm để mua sản phẩm/ tìm dịch vụ mà bạn đang cung cấp?”
Bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của những người xung quanh. Họ có thể là người thân, gia đình, bạn bè và cả khách hàng hiện tại. Vì những từ khóa dựa trên nhu cầu thật luôn đạt hiệu quả cao.
Thông tin liên hệ
Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:
– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047 or 035 377 0791
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online