Hướng Dẫn Dịch Vụ SEO Website Chuyên Nghiệp: Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Hướng Dẫn Dịch Vụ SEO Website Chuyên Nghiệp: Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Dịch vụ seo có thể duy trì và phát triển website bền lâu cần sử dụng các kỹ thuật SEO website đúng tiêu chuẩn mà cộng đồng Google đưa ra. Khi các SEOer đáp ứng đầy đủ các kỹ thuật SEO tối ưu tốt, tự động trang web sẽ được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Đó là sự thành công đối với các SEOer khi xây dựng website của mình. Vậy SEO website là gì? Để Bình Minh hướng dẫn SEO Web cho bạn từ cơ bản đến nâng cao nhé!

>Xem thêm: bang bao gia dich vu seo

SEO website là gì ?

Công việc của SEO bao gồm: biên tập nội dung chất lượng, định vị từ khoá, tối ưu hoá On-page và Off-page, cải thiện tốc độ tải trang cũng như giao diện dễ dùng để thu hút khách hàng truy cập, từ đó tăng khả năng chuyển đổi 

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization là quá trình kết hợp các hoạt động để cải thiện và tối ưu hóa trang web khiến nó xuất hiện trên SERP trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google. 

SEO và SEM khác nhau thế nào?

SEM viết tắt của từ Search Engine Marketing là tiếp thị trực tuyến trên các đa nền tảng như: Google, Facebook, Youtube,.. Với tần suất hiển diện cao và cần phải trả phí để thực hiện quảng cáo đó.

SEM có thể cho bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác bằng cách tự điều chỉnh nhân khẩu học của khách hàng bạn muốn nhắm tới. Tạo khả tiếp cận đến đúng người và nhận lại lượng khách truy cập vào quảng cáo hiệu quả có thể đo lường trên các công cụ phân tích. 

SEO SEM
Mục tiêu 
  • Thu hút lượng truy cập từ các tìm kiếm tự nhiên bằng cách sử dụng các kỹ thuật và chiến lược khác nhau để tối ưu hoá hiệu quả 
  • Không mất phí 
  • Thú hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp thị quảng cáo 
  • Tăng khả năng hiển thị quảng cáo 
  • Có trả phí 

Cách nhận biết trang web sử dụng SEO và SEM trên bảng xếp hạng SERP

Lợi ích của việc làm SEO web

Đa số người dùng hay tìm kiếm trên Google với nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ, hoặc tìm kiếm thông tin. Việc tối ưu SEO tốt cho trang website sẽ được nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng SERP ,tạo ra lưu lượng truy cập ngay lập tức. 

Ví dụ: Khách hàng đang tìm kiếm “Áo dài tay” tại Hà Nội, và trang web của bạn đã nổi bật ở ngay vị trí đầu tiên. Theo thói quen, con người sẽ thường click chuột vào vị trí xuất hiện đầu tiên để xem.

Và điều giữ chân khách hàng ở lại trang web của bạn là do giao diện được thiết kế bắt mắt dễ sử dụng. Thông tin sản phẩm khách hàng cần xuất hiện bởi trang web của bạn có chứa từ khóa “Áo dài tay” đã giúp khách hàng chú ý hơn đến cửa hàng thêm cả việc địa chỉ cũng ở Hà Nội đã lọt vào “mắt xanh” của khách hàng.

Ngoài việc được truy cập nhanh chóng, khách hàng có thể chuyển đổi từ tham khảo sang mua hàng, giúp thúc đẩy doanh thu tiêu thụ.

SEO cơ bản và những công cụ nền tảng cần biết

Tìm hiểu cách thức mà công cụ tìm kiếm hoạt động 

Các công cụ tìm kiếm sẽ hoạt động theo một quy trình sau:

  • Thu thập dữ liệu (Crawling): Các “bot” hay còn gọi là “crawlers” sẽ kiểm ra và thu thập thông tin từ các trang web trên internet. Và truy cập các liên kết từ trang này sang trang khác, lập danh sách các trang mà chúng tìm thấy.
  • Lập chỉ mục (Indexing): Sau khi thu thập dữ liệu xong, công cụ tìm kiếm sẽ phân tích và sắp xếp thông tin vào một kho dữ liệu lớn gọi là chỉ mục. Chỉ mục này có tác dụng giúp công cụ tìm kiếm có thể nhanh chóng đáp ứng tìm ra thông tin và hiển thị khi người dùng tìm kiếm về từ khoá đó..
  • Xử lý truy vấn (Processing Queries): Khi người dùng nhập một yêu cầu tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ phân tích và xác định câu yêu cầu tìm kiếm đó và định dạng từ khóa quan trọng và liên quan đến các từ đồng nghĩa. 
  • Phân loại và xếp hạng (Ranking): Các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các thuật toán để xác định thứ tự hiển thị các kết quả tìm kiếm. Và phân tích các yếu tố tin cậy, uy tín của trang web, độ chất lượng và liên quan của nội dung, tốc độ tải trang và trải nghiệm người dùng đều ảnh hưởng đến xếp hạng.
  • Hiển thị kết quả (Displaying Results): Cuối cùng, công cụ tìm kiếm sẽ cho ra danh sách kết quả tìm kiếm từ các trang web mà tính phù hợp với yêu cầu của người dùng nhất. Kết quả có thể bao gồm các liên kết, mô tả ngắn gọn và đôi khi cả hình ảnh hoặc video.

Nghiên cứu từ khóa và nhóm từ khóa

Nghiên cứu từ khoá cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong SEO web bởi khi Google thu thập dữ liệu và phân loại sẽ đánh giá từ khoá và các từ khoá đồng nghĩa có liên quan.

Để nghiên cứu từ khoá, có thể sử dụng các công như: Keyword Tool, hay Sona Tool, hoặc những công cụ khác có chức năng tương tự. Các công cụ này có tác dụng cung cấp những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất và phân tích mức độ cạnh tranh cũng như độ khó của các từ khoá. 

Sau khi phân tích và lựa chọn từ khoá chính, bạn cần sắp xếp các từ khoá về từng nhóm để dễ dàng bám sát, và triển khai nội dung chuẩn SEO chất lượng thân thiện với Google.

SEO Off-page

SEO Off-page là những hoạt động ở bên ngoài trang web bao gồm backlink, xây dựng website vệ tinh, quảng cáo website nhằm tăng thứ hạng, tăng lượt truy cập từ nhiều nguồn. Nhờ những backlink đó giúp trang web của bạn đáng tin cậy và được Google công nhận. Các kỹ thuật để có thể SEO Off-page hiệu quả:

  • Backlink (liên kết trả về): Là yếu tố quan trọng nhất trong việc tối ưu SEO Off-page. Để có thể xây dựng backlink hiệu quả, trước hết cần có một link web uy tín và chất lượng. Sau đó xây dựng liên kết bằng cách chia sẻ link trên các diễn đàn blog có cùng chủ đề liên quan đến website, hay chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, v.v.
  • Hoặc backlink ở site vệ tinh ( 1 backlink từ một trang web báo uy tín hay từ site vệ tinh có giá trị tương đương với 100 backlink từ các nguồn khác nhau ) Bước tiếp theo bạn cần kiểm tra link ở trên web được chia sẻ xem nó đang thuộc ở loại “Dofollow” hay “Nofollow”. Nếu xảy ra tình trạng link bị “Nofollow” đồng nghĩa với việc link của bạn bị ngăn chặn và Bot của Google không thể tìm kiếm, ngược lại “Dofollow” sẽ được Bot tìm kiếm.
  • Quyền ảnh hưởng của tên miền: Ảnh hưởng từ nhiều yếu tố quan trọng như về thời gian thành lập tên miền để xác định độ tin cậy, hoặc lịch sử hoạt động của tên miền có sạch sẽ không bị vi phạm cộng đồng hay không, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của nó. Cuối cùng, mức độ tương tác từ người dùng và lượng giới thiệu từ các trang web khác sẽ góp phần không nhỏ vào sức mạnh của tên miền.

SEO On-page

SEO On-page là sử dụng các hoạt động giúp tối ưu hóa bên trong website để cải thiện thứ hạng tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Bằng cách tập trung vào các yếu tố chính sau:

  • Tối ưu hóa tiêu đề: Tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 50-60 từ và cần chứa từ khoá chính.
  • Thẻ mô tả: Mô tả ngắn gọn về chủ đề bạn viết khoảng 160 từ và có chứa từ khoá chính. Đồng thời sử dụng giọng văn thu hút hoặc gây sự tò mò để tăng tỷ lệ truy cập trang web.
  • Cấu trúc URL: URL chỉ cần ngắn gọn, dễ đọc và chứa từ khóa chính liên quan đến nội dung trang.
  • Nội dung chất lượng: Trong bài viết nên cung cấp thông tin có giá trị cho người đọc, và kết hợp từ khóa chính một cách tự nhiên, tránh nhồi nhét vô nghĩa. Hoặc có thể sử dụng các từ khoá phụ 
  • Thẻ Heading (H1, H2, H3,…): Sử dụng các thẻ heading để dễ dàng phân bổ cấu trúc nội dung rõ ràng hơn, giúp Google hiểu rõ trọng tâm của bài viết.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Đặt tên cho file hình ảnh rõ ràng, sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh và giúp cải thiện SEO.
  • Liên kết nội bộ: Sử dụng các liên kết nội bộ để hướng người đọc đến các trang khác trong website của bạn, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO.
  • Tối ưu tốc độ tải trang: Tối ưu hóa thời gian tải trang để cải thiện trải nghiệm người dùng và thứ hạng SEO.
  • Tối ưu cho thiết bị di động: Đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với thiết bị di động, vì ngày càng nhiều người dùng truy cập internet qua điện thoại.
  • Sử dụng schema markup: Sử dụng schema để giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang web của bạn hơn và cải thiện khả năng hiển thị.

SEO mũ trắng – mũ đen – mũ xám

  • SEO mũ trắng: Nói không với gian lận, luôn thể hiện sự uy tín và chất lượng của trang web khi tuân thủ theo các quy tắc cộng đồng của Google để cải thiện tìm kiếm bảng xếp hạng bằng cách xây dựng nội dung chất lượng, sử dụng tiêu đề phù hợp, các yếu tố từ khoá, và liên kết chất lượng
  • SEO mũ đen: Luôn luồn lách để cải thiện thứ hạng theo sự lừa dối, thường sử dụng các hình thức spam và hành động không chính trực để đạt được kết quả thứ hạng cao càng nhanh. Sử dụng các hình thức như nội dung ẩn, đó là một loại nội dung khác không giống với tiêu đề. Luôn nhồi nhét từ khoá, chuyển hướng link lén lút hay spam bình luận blog.
  • SEO mũ xám: Đứng giữa mũ đen và trắng, được coi là có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng nhưng không đáng kể để bị coi là lừa dối hay gian lận. Nhưng nếu phát hiện bởi những hình thức mờ ám, vẫn sẽ bị phạt ngay lập tức bởi Google. Chỉ phù hợp có lợi trong thời gian ngắn, nếu bạn muốn xây dựng bền vững và lâu dài thì cần lựa chọn SEO mũ trắng để thực hiện.

SEO nâng cao

SEO quốc tế

SEO quốc tế (International SEO) là quá trình tối ưu hóa website để phục vụ cho đối tượng người dùng trên nhiều quốc gia với những ngôn ngữ khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm tới mục tiêu vươn tầm quốc tế, cần thực hiện SEO quốc tế để tăng cường khả năng hiển thị và thứ hạng của website trong các kết quả tìm kiếm toàn cầu.

Giờ đây ngoài việc nghiên cứu cũng trở nên phức tạp hơn khi bạn cần phải lựa chọn ngôn ngữ chung để ai ở nước nào cũng có thể thao tác, xây dựng thêm từ khoá và nội dung phù hợp với quốc tế. Việc đầu tư cho SEO quốc tế không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà còn giúp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ trên toàn cầu, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.

SEO Mobile-First

SEO Mobile là việc tối ưu hóa website trên điện thoại di động nhằm ưu tiên sử dụng những điều tiện lợi hơn để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google trở nên dễ dàng. Bởi lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng nhiều hơn vì sự nhỏ gọn và thông minh của nó.

Lợi ích của SEO Mobile

  • Tăng cường trải nghiệm người dùng: Một trang web được tối ưu hóa cho di động giúp người dùng dễ dàng điều hướng và tìm kiếm thông tin, từ đó nâng cao sự hài lòng và giữ chân họ lâu hơn.
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Google ưu tiên các trang web thân thiện với di động trong kết quả tìm kiếm để cải thiện thứ hạng và tăng khả năng hiển thị.
  • Giảm tỷ lệ thoát: Trang web chậm hoặc khó sử dụng trên di động có thể khiến người dùng thoát ngay lập tức. SEO Mobile giúp cải thiện tốc độ tải trang và giao diện, giảm tỷ lệ thoát.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Với ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin, tối ưu hóa cho di động sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm trên di động.

Việc tối ưu SEO Mobile-First Indexing được các công cụ khuyến khích và ưu tiên thực hiện vì giờ đây điều này có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất hiển thị trên SERP của công cụ tìm kiếm khi kiểm tra đánh giá trang web. Nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động sẽ bị coi là không đạt và gặp nhiều khó khăn trong việc tăng vị trí thứ hạng.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

mã qr

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047 or 035 377 0791
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo