Seo từ khoá website cần mất bao lâu thời gian để SEO website mới hoặc bài viết mới lên TOP Google là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm trong quá trình làm SEO website.
Không có câu trả lời nào chính xác cần mất bao lâu để website top vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Độ khó từ khóa, cạnh tranh ngành, nguồn lực triển khai SEO. Nhưng thông thường nhất là khoảng 6 – 8 tháng từ khóa sẽ TOP Google với nguồn lực làm đều đặn. Và website sẽ đạt ổn định trong khoảng 9 – 12 tháng, sau 12 tháng thì người làm seo từ khoá website đã cần tính toán đến thời gian duy trì ổn định từ khóa bên vững.
Tại sao cần tới 6 – 8 tháng để SEO từ khóa lên Top Google?
Có rất nhiều chủ doanh nghiệp, khi SEO cho website của mình hoặc thuê một bên khác SEO, đều mong muốn website của mình nhanh chóng lên top. Tuy nhiên, việc đưa website lên trang đầu Google khó có thể trong thời gian ngắn.
Đối với chiến lược SEO mũ trắng, mục tiêu là đảm bảo an toàn và bền vững cho website, việc đưa từ khóa lên hàng đầu thường mất khoảng 6 – 8 tháng. Các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp có thể nhanh chóng leo lên top. Tuy nhiên, đối với những từ khóa cạnh tranh cao, việc này có thể mất thậm chí từ 8 tháng – 1 năm hoặc hơn.
Bạn không thể kỳ vọng rằng chỉ với vài bài viết, thêm vài backlink, website bạn sẽ bất ngờ xuất hiện ở vị trí cao nhất. Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website phải kể đến như: độ uy tín, tuổi đời website, volume search từ khóa, chất lượng content, SEO Onpage, SEO Offpage, backlink,…
Vì vậy, con bot của Google cần một khoảng thời gian để thu thập tất cả thông tin trên để đánh giá chất lượng và xếp hạng của website bạn.
Dựa trên kinh nghiệm thực tế, Bình Minh nhận thấy rằng thời gian trung bình để website có thể lên top là tầm 6 – 8 tháng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hiệu quả của thứ hạng sẽ tăng theo thời gian đầu tư SEO. Có nghĩa là nếu bạn đầu tư vào SEO trong vòng 12 tháng, thì thứ hạng bạn đạt được sẽ cao hơn so với việc chỉ đầu tư trong 6 tháng.
Những yếu tố ảnh hưởng đến TOP Từ Khóa
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa trên Google. Nhưng trong các dự án và hợp đồng seo từ khoá website, đánh giá và có những cam kết từ khóa trong khoảng thời gian dựa trên kinh nghiệm và phán đoán của họ.
Sau đây là những yếu tố chính để từ khóa TOP Google, dựa trên những yếu tố này mà bạn có thể lập kế hoạch và phải tự tin vào năng lực SEO của mình mới có thể khảng định được:
Yếu tố Technical SEO
Technical SEO là yếu tố về kỹ thuật website, nếu bạn có đội ngũ kỹ thuật tối ưu được website chuẩn SEO thì việc SEO lên top dễ dàng hơn. Các yếu tố technical ảnh hưởng bởi người lập trình, người lập trình có kiến thức SEO và Onpage sẽ tạo ra Technical SEO chuẩn hơn.
Những yếu tố Technical SEO bao gồm: SSL, Friendly URL, HTML, sitemaps, Javascript, , Structured data, Thin content, Site architecture, Hreflang, Canonical tags, URL structure, Duplicate content, 404 pages, 301 redirects.
Độ khó từ khóa (Difficult Keyword)
Mỗi từ khóa có độ khó khác nhau, thông thường các ứng dụng nghiên cứu từ khóa sẽ đo mức độ khó của từ khóa từ 1 đến 100. Với độ khó 100 là khó nhất, số càng nhỏ chứng tỏ độ khó càng khó.
Như ví dụ trên từ khóa “bất động sản” có độ khó là 74% ~ 74, đây là độ khó rất cao. Theo kinh nghiệm của mình thì thế này với mức độ khó để SEO
- Độ khó 1 – 20: từ khóa rất dễ SEO
- Độ khó từ 20 – 35: Độ khó trung bình
- Độ khó từ 40 – 60: Cần cố gắng rất nhiều, có nguồn tài nguyên tốt mới vượt được đối thủ
- Độ khó từ 60 trở lên: Là những từ khóa rất khó để SEO lên TOP nếu không có đội ngũ rành nghề.
Trong quá trình các bạn học SEO tại IMTA, thì trong bài giảng sẽ đưa ra nhiều cách để xác định độ khó từ khóa. Bởi vì bạn dựa trên 1 vài phần mềm hoặc website sẽ không thể nào chính xác được. Từ đó có khả năng lập sai kế hoạch SEO của mình.
Yếu tố Onapge
Onpage là những gì bạn làm trên website như viết bài, dàn ý, hình ảnh, video…Tối ưu Onpage mức cơ bản bạn phải làm tốt Title, Description, Meta Keyword, internal link.
Có nhiều cách để phát triển kỹ năng Onpage bạn nên bắt đầu bằng việc sử dụng thành thạo các công cụ nghiên cứu từ khóa, xây dựng outline và viết bài chuẩn SEO.
Yếu tố Offpage
Offpage là những yếu tố liên quan đến những việc bên ngoài website, nhiều khi nhắc đến Offpage sẽ nghĩ đến link building (xây dựng Link)
Để kế hợp được Onpage, Offpage và Technical SEO theo từng giai đoạn bạn cần phải biết sắp xếp và lên 1 quy trình SEO bài bản (Audit SEO) từ khi SEO đến khi giữ top từ khóa.
Quy trình seo từ khoá website lên TOP trong thời gian nhanh
Sau đây là chia sẻ của mình về qui trình SEO Website tổng thể để các bạn nắm sơ lược và các giai đoạn SEO lên top trong thời gian nhanh nhất.
Giai đoạn 1: Lập Mục tiêu và kế hoạch SEO
Đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu và kế hoạch trước khi SEO, việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm làm SEO trước đây.
Lập kế hoạch bao gồm nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ để xác định chiến lược SEO. Lúc này bạn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa và các tools để hỗ trợ.
Theo mình thì bạn đã tham gia khóa học SEO tại Bình Minh thì bạn nên bắt đầu SEO website cho mình trước, lập kế hoạch không cần phải quá chuyên nghiệp (Vì yêu cầu kinh nghiệm rất cao), làm tốt một website và đặt mục tiêu vào traffic và vài tư khóa lên TOP trước đã. Sau đó làm SEO đến 2-3 website thì lúc này bạn có 2 – 3 năm kinh nghiệm sẽ lập kế hoạch sát với thực tế hơn.
Sau khi ra bộ từ khóa và lựa chọn từ khóa cần SEO, bạn lên danh sách bài viết chính cũng như các bài viết vệ tinh để đi internal link.
Giai đoạn 2: Lên bài viết cho website
Sau quá trình lên kế hoạch, bạn tiến hành viết bài, làm content, hình ảnh, video để đăng bài lên website cho Google Index từ đó mới bắt đầu SEO.
Kỹ năng lên outline bài viết (dàn ý bài viết) là cực kỳ quan trọng, nếu bài viết quan trọng bạn hãy tự viết sau đó hẳn thuê dịch vụ viết content. Dịch vụ viết content có nhiều giá và mức giá khác nhau. Nếu có khả năng, thuê nhân viên full-time cũng là một phương án, tuy nhiên chi phí sẽ bị đội lên.
Giai đoạn 3: Tối ưu và Audit Onpage
Tối ưu Onpage đặc biệt trong giai đoạn này là bạn cần phải đi internal link (link nội bộ), và tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO, tối ưu technical SEO. Việc lên nhiều bài viết và đi internal link sẽ giúp bạn tăng độ dày cho website và vượt qua giai đoạn sandbox.
Đến khi bạn thấy Google Search Console cập nhật thứ hạng của những từ khóa thì bạn hãy nghĩ đến việc SEO và đi link cho website của mình.
Giai đoạn 4: Lên kế hoạch xây dựng Backlink (Link Building)
Link Building là 1 trong những công việc quan trọng của SEO. Có rất nhiều cách để xây dựng bao gồm những cách làm như sau:
- Xây dựng Link Social thông qua các trong mạng xã hội
- Xây dựng Ling bằng hệ thống blog 2.0
- Link Guest Post
- Link báo
Giai đoạn 5: Giữ ổn định và duy trì từ khóa
Sau khi bạn seo từ khoá website đã lên top Google thì bước tiếp theo cần phải làm duy trì từ khóa bền vững. Sau đây là 2 lý do chính mà mình thấy cần phải duy trì là:
- BackLink càng cũ càng mất sức mạnh, tín hiệu sức mạnh backlink càng ít
- Đối thủ SEO làm liên tục thì chúng ta cũng duy trì liên tục.
Thông tin liên hệ
Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:
– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online