Dịch vụ seo website bất động sản có gì ? Điểm lưu ý khi SEO BĐS

Dịch vụ seo website bất động sản có gì ? Điểm lưu ý khi SEO BĐS

Dịch vụ seo website bất động sản này có gì và có đáng để đầu tư hay không ? Với việc có khá nhiều anh chị làm trong nghề bất động sản có hỏi ý kiến mình về việc có nên làm SEO bất động sản không ? Vậy thay vì chỉ tư vấn cho một vài người mà mình có quen biết, mình sẽ thực hiện bài viết về chủ đề này để thông tin giá trị này được nhiều người biết đến hơn.

Dịch vụ SEO bất động sản sẽ có gì ?

Dịch vụ SEO bất động sản được ra đời để hỗ trợ những công ty trong ngành tối ưu hóa website và nội dung của họ lên chuẩn cao hơn, từ đây tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên các công cụ tìm kiếm, bán được nhiều sản phẩm hơn nhờ tối ưu chuyển đổi cũng như trải nghiệm của người dùng.

Những giá trị mà dịch vụ này cung cấp cho khách hàng có thể kể đến như:

  • Nâng hạng các từ khóa về sản phẩm trên Google
  • Nâng hạng các từ khóa về sản phẩm trên Google Map
  • Đăng tin và nâng hạng tin đăng trên các trang rao vặt bất động sản
  • Tối ưu hóa và tích hợp thêm các tính năng cao cấp để dễ thuyết phục khách hàng hơn như VR, 360, tư vấn đặt hàng …
  • Cập nhật sản phẩm, quản trị website và các kênh thông tin khác của dự án như fanpage, youtube, tiktok …

Nếu công ty của bạn thuộc nhóm bất động sản, bạn sẽ rất khó để bán hàng nếu không biết đăng tin và làm website chuẩn cao với đầy đủ tính năng cao cấp. Nếu đội ngũ nhân sự của công ty không đủ tốt, hay cân nhắc thuê dịch vụ SEO tổng thể của Bình Minh để tối ưu cho website của bạn.

SEO bất động sản là gì ?

Ở Việt Nam thì các công cụ tìm kiếm cần tập trung đẩy hạng ở mảng này sẽ bao gồm Google và những website chuyên đăng tin bất động sản. SEO bất động sản là tổng hợp các biện pháp tối ưu website thuộc nhóm bất động sản để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Các website được tính là nhóm bất động sản sẽ bao gồm những trường hợp sau:

  • Công ty môi giới bất động sản
  • Website đăng tin bán bất động sản (nhà đất, chung cư …)
  • Website cho thuê bất động sản (nhà ở, văn phòng, nhà trọ …)
  • Dự án bất động sản, bán và cho thuê tổ hợp các căn hộ

Ngoài ra thì SEO bất động sản cũng giống như làm SEO ở các mảng khác là rất chú trọng đến chuyển đổi. Để có chuyển đổi cao ở mảng này rất nhiều website đã tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại như: mô hình 3 chiều (VR) , Ảnh 360, tìm kiếm thông minh …

Cách làm SEO cho mảng BĐS

Để làm SEO cho mảng BĐS bạn vẫn có thể sử dụng 1 quy trình SEO chuẩn 8 bước . Nếu bạn cần dùng đến 1 dịch vụ SEO thì sẽ vẫn áp dụng đủ 8 bước, còn nếu bạn làm dạng cá nhân thì chỉ cần bỏ qua các bước liên quan đến xây dựng hợp đồng là được.

Tuy nhiên, tôi sẽ không nói làm SEO cho mảng BĐS cũng giống như SEO cho mảng sức khỏe hay các website tin thông thường. Ở bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn SEO cho mảng BĐS với chuẩn 8 bước những ở mỗi bước sẽ có một vài điểm cần lưu ý riêng như sau:

Bước 1: Research và phân tích website

Tại bước 1 thì đây sẽ nói rất nhanh vì gần như không có sự khác biệt giữa SEO bđs và SEO cho các website khác, một điểm khác biệt nho nhỏ là làm SEO ở mảng này sẽ cần chú ý đến các yếu tố địa ý, tên địa danh, tên đường là những điểm mà bạn sẽ cần chú ý và tự thêm vào file phân tích ngay cả khi không được tool từ khóa gợi ý.

Ở bước này bạn vẫn cần chú ý đến 3 công việc chính như sau:

  • Nghiên cứu Từ khóa
  • Nghiên cứu đối thủ
  • Phân tích chất lượng hiện có của website

Bước 2: Thống nhất KPI và kế hoạch triển khai

Tại bước 2, thống nhất KPI và kế hoạch triển khai thì làm SEO mảng BĐS thường có đặc điểm muốn kết quả đến nhanh hơn so với các dự án khác. Khi làm SEO ở những mảng như sức khỏe, kiến trúc chủ đầu tư có thể cần một kết quả bền vững qua năm tháng, tuy nhiên ở mảng này thì không.

Một thực tế ở mảng này là nếu kết quả không đến nhanh thì hàng đã bán xong hết rồi. Yếu tố cần kết quả đến nhanh sẽ xuất hiện ở những dự án nhỏ. Yếu tố cần 1 kết quả bền vừng chỉ xuất hiện ở 1 số dự án bất động sản lớn hoặc các trang đăng tin rao vặt thường xuyên có hàng mới.

Sau khi đã hiểu rõ được đối thủ thì KPI và kế hoạch nên được đưa ra phù hợp với đặc điểm kinh doanh của mảng này.

Bước 3: Tối ưu hóa SEO Onpage

Tại bước tối ưu hóa SEO onpage bạn vẫn cần quan tâm đến 3 công việc chính là: Kiểm tra tính chuẩn SEO của website, Cài đặt plugin và Khai báo chủ quyền của website. Cả 3 công việc này bạn vẫn làm khá tương tự ở các dự án khác và có thêm các lưu ý như sau:

Tại bước kiểm tra tính chuẩn SEO

Đôi khi bạn sẽ cần chấp nhận website chậm hơn các web tin tức một chút để đánh đổi lấy hình ảnh to, sắc nét và có thêm các hiệu ứng 3D.

Để đảm bảo trải nghiệm của người dùng, bạn cần test kỹ các tính năng cung cấp cho người dùng. Tôi ví dụ tính năng tìm kiếm nâng cao đã trả về kết quả phù hợp nhất hay chưa, mục đăng tin bất động sản đã dễ dàng cho sử dụng hay chưa, tính năng đăng nhập, đăng ký …

Tại bước khai báo chủ quyền

Những website bất động sản sẽ khác với những website mảng YMYL (Your Money or Your Life) Yếu tố chuyên môn của tác giả sẽ không bị để ý đến quá nhiều. Tại những website này số lượng tin đăng và tính cập nhật tức thời sẽ là cái bạn cần quan tâm hơn.

Bước 4: Tối ưu hóa website

Tại bước tối ưu hóa website thì làm SEO ở mảng này rất chú trọng đến yếu tố hình ảnh. Các website ở mảng BĐS sẽ cần cho người xem cảm nhận được sản phẩm một cách thực tế nhất dù họ chưa trực tiếp đi xem. Những công nghệ như thực tế ảo, 360 đang cho thấy giải quyết rất tốt vấn đề này và nó đang được sử dụng ngày một nhiều hơn.

Đối mặt với việc bắt buộc phải sử dụng những ảnh to và nặng thì người lập trình những website BĐS càng cần có nhiều kỹ năng trong việc nén ảnh và lập trình web ở tầm cao hơn. Website vẫn cần đảm bảo khả năng load nhanh, hiển thị tốt ở mobile mặc dù vẫn sử dụng rất nhiều hiệu ứng về hình ảnh. Để đảm bảo việc này thì các công ty trong mảng BĐS cần chọn lựa kỹ đơn vị làm SEO có yếu tố kỹ thuật làm web chuẩn SEO thật tốt.

Ngoài yếu tố hình ảnh thì những website ở mảng BĐS ở phân khúc đăng tin cũng cần có những tính năng rất đặc thù như tìm kiếm nâng cao, đăng tin bất động sản… Đây cũng là những tính năng bắt buộc cần có và phải có một cách tối ưu nhất.

Bước 5: Sản xuất content

Với mảng BĐS, xây dựng content sẽ coi trọng yếu tố hình ảnh hơn là text . Thay vì sản xuất những bài viết có vài nghìn text, bạn hãy tích cực xây dựng những bài viết có nhiều hình ảnh chân thực về bất động sản hơn.

Giả sử bạn là một web đăng tin cho thuê nhà trọ, bạn hãy dành thời gian để chụp từng góc cạnh của căn nhà được cho thuê. Nếu bạn là bên trung gian, hãy lập trình thêm tính năng đăng tin để mọi người đều có thể đăng tin về căn nhà của mình, tại những website đăng tin, số lượng sẽ hơn chất lượng.

Tại những dự án BĐS lớn, chủ đầu tư đã bỏ ra hàng nghìn tỉ để xây dưng những công trình vĩ đại. Họ sẽ không tiệc vài trăm triệu để làm các nội dung như video, thực tế ảo để giới thiệu dự án của mình cho khách hàng trên toàn quốc.

Bước 6: Tối ưu hóa SEO Offpage

Tối ưu hóa SEO Offpage là tất cả những công việc làm ngoài website góp phần xây dựng lên một thương hiệu mạnh trên internet. Công việc này được SEOer thực hiện song hành với phát triển nội dụng. Tại các website BĐS việc chủ động xây dựng nội dung trong website trong nhiều dự án sẽ chỉ được chú tâm đến trong thời gian đầu. Nhiều SEOer sẽ dành nhiều thời gian để mua backlink nhằm lên hạng sớm nhất có thể theo đặc thù của dự án.

Một lưu ý của tôi cho việc này đó là đừng mua backlink một cách quá bừa bãi. Bạn đừng bị chuyền nhiễm bởi các suy nghĩ kiểu lên nhanh rồi xuống nhanh cũng được do nhiều người kể. Thực tế thì nếu không biết cách chọn lọc backlink để xây dựng hoặc mua thì ngày bạn lên hạng cũng chưa thấy đâu chứ đừng nói đến xuống.

Chất lượng backlink ở mảng BĐS có thể không cần cao như ở một số mảng khác, tuy nhiên vẫn cần chọn lọc 1 cách cẩn thận và đề cao tính liên quan. Một cách hiệu quả đó là bạn nên cộng tác với các agency SEO để có cách chọn mua hiệu quả nhất.

Bước 7: Đo lường, đánh giá và cải tiến

Khi SEO BĐS bạn cũng cần thường xuyên review kết quả định kỳ để tối ưu hiệu quả hơn. Tại bước này, cần dựa vào những công cụ như Google Analytic, Google webmaster, rank checker … Người làm SEO sẽ nắm bắt được tình hình truy cập, thứ hạng của từ khóa cũng như chỉ số của người dùng. Tại đây họ sẽ xác định ra những bài viết cần được cải tiến, những việc cần chú trọng ở tháng tới.

Một điểu lưu ý ở các web bất động sản đó là thường xuyên sẽ có những sản phẩm hết hạn, Những căn nhà đã bán sau 1 tuần đăng tin, hay những căn nhà trọ đã có người thuê sau chỉ một vài ngày. Bạn cần liên tục tìm ra các bài viết như vậy để thực hiện các thao tác, redirect, xóa hoặc ẩn bớt tùy theo từng trường hợp.

Bước 8: Duy trì kết quả

Bước cuối bạn cần làm là duy trì kết quả. Bài toán bạn cần làm là duy trì thứ hạng cho đến khi còn hàng để bán. Tùy đặc điểm của từng dự án BĐS mà thời gian cần duy trì sẽ khác nhau.

Nếu bạn làm SEO tại những website đăng tin lớn thì thời gian duy trì có thể là rất lâu và áp lực của bạn cũng là rất lớn bởi mảng này có rất nhiều từ khóa cực khó. Tuy nhiên thời gian làm SEO ở mảng này cũng có thể rất ngắn ở các dự án nhỏ, ít sản phẩm hoặc bán rất nhanh.

Vậy tại các dự án như BĐS, SEOer cần theo dõi truy cập và nhận các thông báo từ Google qua Webmaster tool. Việc chỉnh sửa và viết mới vẫn cần thực hiện nhưng thì tùy thuộc vào mức ngân sách duy trì của dự án.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *