Dịch vụ SEO tổng thể Website đang là một trong những giải pháp Marketing toàn diện nhất cho doanh nghiệp. Thúc đẩy chuyển đổi, tăng mạnh traffic vào Website và tập trung vào sự bền vững là những giá trị cốt lõi của giải pháp SEO này.
>Xem thêm: bảng giá dịch vụ seo từ khóa
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là giải pháp tối ưu thứ hạng của tất cả các từ khóa có thể mang lại chuyển đổi và lượng truy cập ( traffic ) cho Website. Giải pháp SEO này giúp Website lên TOP với rất nhiều keywords khác nhau, từ những từ khóa chính, phụ, từ khóa thương hiệu, từ khóa dài đến cả những từ khóa LSI…
Ngoài ra, SEO tổng thể Website đều buộc phải tối ưu tất các vấn đề liên quan đến kỹ thuật liên quan đến trang Web. Nói một cách chính xác, đây là hướng tối ưu Website trên các công cụ tìm kiếm toàn diện từ A – Z.
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa là gì?
Cả hai đều là tối ưu Website nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có khá nhiều sự khác biệt nằm ở hai giải pháp này.
Điểm khác nhau
- Các dịch vụ SEO từ khóa thường chỉ chọn ra khoảng 10 15 hay 20 từ khóa chính cho cả chiến dịch. Trong khi đó SEO tổng thể thì số lượng từ khóa có thể lên đến hàng trăm, nghìn từ khóa khác nhau hay thậm chí là không giới hạn.
- SEO từ khóa không hẳn sẽ phải tối ưu toàn bộ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật trên Website… Nhưng SEO Website tổng thể gần như là bắt buộc.
- Giải pháp SEO từ khóa có tính bền vững thấp hơn. Tất nhiên, sự tín nhiệm của Google dành cho cả 2 giải pháp cũng sẽ có sự chênh lệch
Điểm giống nhau
- Đều là tối ưu Website trên các công cụ tìm kiếm ( Search Engine )
- Đích đến cuối cùng đều là thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập và xa hơn là tỉ lệ chuyển đổi.
- Cả 2 giải pháp đều sẽ có sự xuất hiện của cả 3 trường phái SEO
- Từ khóa chính vẫn sẽ là trọng tâm của cả chiến dịch
Nên SEO tổng thể hay SEO từ khóa?
Ở vị trí một chủ doanh nghiệp nhỏ hay Marketing Manager của một doanh nghiệp tầm trung… Liệu, bạn sẽ chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể? Mỗi một hướng đi đều mang đến những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo định hướng và đặc thù của mỗi mảng ngành, những người quản lý buộc phải đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.
Những doanh nghiệp nên chọn giải pháp SEO từ khóa
Doanh nghiệp cung cấp Sản phẩm, dịch vụ mang tính thời vụ
Chúng ta phải kể đến những dịch vụ bán dự án bất động sản. Hướng đi tối ưu nhất khi triển khai SEO đối với các Website này. Đó là chỉ nên chăm chăm vào việc tối ưu thứ hạng của các từ khóa chính, thường sẽ là tên dự án. Thậm chí, trong một số trường hợp, các kỹ thuật SEO mũ đen cũng là một quyết định hợp lý.
Dù vậy, thường thì các dự án bất động sản sẽ được chạy Google Adwords nhiều hơn là SEO.
Doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm có giá trị thấp và thường được bán ra với số lượng ít/ lần mua.
Thường sẽ có không nhiều người dùng bận tâm nhiều về nguồn gốc, cách làm, bảo hành hay độ bền…. của một sản phẩm nào đó khi họ chỉ mất khoảng 10 20 chục nghìn/ lần mua.
Dịch vụ SEO tổng thể sẽ là giải pháp tối ưu hơn cho doanh nghiệp?
SEO tổng thể là sự lựa chọn tối ưu nhất cho 99% doanh nghiệp đang quan tâm đến việc tối ưu hóa Website trên các công cụ tìm kiếm tự nhiên.
Dựa vào một số sự khác biệt có phần chênh lệch về lợi ích của 2 giải pháp SEO đã được đề cập ở trên. Thì đây sẽ là tổng hợp tất cả những lợi ích dành cho doanh nghiệp khi lựa chọn giải pháp SEO Website một cách tổng thể:
- Phủ sóng từ khóa ở mọi khía cạnh liên quan đến dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp cung cấp
- Lượng Organic traffic ( truy cập tự nhiên ) đến từ SEO tổng thể cực lớn.
- Độ uy tín của Website trong mắt Google cao hơn nhiều so với SEO theo từ khóa
- Mang đến sự bền vững cao và tránh sự chú ý của thuật toán
Phủ sóng từ khóa ở mọi khía cạnh liên quan đến dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp cung cấp
Thử lấy một ví dụ đơn giản:
Website A và B cùng cung cấp giải pháp SEO với từ khóa chính là “dịch vụ SEO Website”.
Với từ khóa này, Website A đang đạt thứ hạng 2, Website B thứ hạng 3
Nhưng khi một loạt những truy vấn khác được khách hàng sử dụng như “tại sao SEO Website quan trọng với doanh nghiệp” , “thế nào là SEO Entity” “thế nào là SEO mũ đen, mũ trắng” chẳng hạn…. Thì trang Web A không có kết quả trong khi trang Web B trả về kết quả TOP 1 2 3…
Khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, chứ không hẳn đến từ kết quả của bộ từ khóa chính
Lượng Organic traffic ( truy cập tự nhiên ) đến từ SEO tổng thể cực lớn.
Ở cùng một mảng dịch vụ, một Website A SEO Website tổng thể sẽ có lượng traffic cao hơn gấp nhiều lần so với Website B SEO từ khóa
Không quá khó để hình dung về lượng traffic của một trang Web đạt TOP 100 từ khóa và một trang đạt 10 từ khóa. Chúng ta có thể hiểu như sau:
Với chiến dịch SEO Website theo từ khóa. SEOer sẽ phải chọn ra 10 – 20 từ khóa có lượng tìm kiếm ( Volume ) cao nhất và mang tính chuyển đổi tốt nhất.
Ví dụ, ta có 10 từ khóa có volume là 20 nghìn/tháng. Như vậy dù bỏ qua tất cả những tỉ lệ truy cập dựa vào từng vị trí khác nhau. Thì với 10 từ khóa tối đa sẽ mang về được 200 nghìn traffic/tháng.
Nhưng, nếu đưa số liệu từ khóa chính này vào Google Keyword Planner ( công cụ phân tích từ khóa ). Thì chắc chắn một từ khóa chính sẽ gợi ý thêm không ít từ khóa phụ, từ khóa liên quan khác có số lượng tìm kiếm kém tầm 100, 1000 hay 10000, thậm chí là 20000 tìm kiếm/tháng…
Vậy thì suy ra chúng ta có bao nhiêu traffic mỗi tháng? Và đây cũng chính là một trong những ưu điểm vượt trội của chiến dịch tổng thể…
Độ uy tín của Website trong mắt Google cao hơn nhiều so với SEO theo từ khóa
Một trang Web đạt TOP cao ở đa phần các khía cạnh nội dung được đề cập và số lượng traffic tự nhiên cao, bền vững chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Nếu các bạn để ý kỹ hơn một chút ở một số mảng sản phẩm có sự xuất hiện của các trang Ecommerce. Thì những Shopee, Tiki hay Lazada… gần như luôn nằm ở trang nhất với đa số từ khóa. Dù vậy, nếu phân tích kỹ hơn thì những trang này gần như đều không được tối ưu SEO tốt bằng những Website cung cấp sản phẩm đơn thuần.
Mang đến sự bền vững cao và tránh sự chú ý của thuật toán
Content – backlinks – traffic là 3 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa
Trong đó, content là cốt lõi, traffic là 1 trong 2 giá trị lớn nhất mà SEO tổng thể mang đến…
Vậy thì rõ ràng, nếu từ khóa SEO chính bị rơi do một số lý do nào đó. Thì nó còn có sự hỗ trợ từ nguồn traffic, chất lượng content từ các nội dung xoay quanh. Từ đó, tốc độ tụt hạng sẽ chậm hơn hoặc nếu triển khai tốt thì nó sẽ ngày một đi lên và ổn định ở TOP đầu.
Trong khi đó, nếu SEO 10 từ khóa cho một chiến dịch…. 3 tháng 6 tháng hay 1 năm sau nó có thể đi xuống và biến mất khỏi SERPs tùy vào sự cạnh tranh dịch vụ, cách triển khai SEO hay sự can thiệp của thuật toán Google….
Ưu nhược điểm của SEO tổng thể là gì?
Những ưu điểm nổi bật giúp giải pháp SEO trang Web tổng thể luôn được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn triển khai. Dưới đây, hãy cùng điểm qua một vài những ưu điểm và nhược điểm lớn nhất của giải pháp này:
Phủ được nội dung trên Google, lượng traffic vào Web lớn
Phủ nội dung là một trong những yêu cầu bắt buộc của hình thức tối ưu SEO tổng thể. Người làm SEO buộc phải biết cách phân tích được những từ khóa, nội dung có liên quan đến thương hiệu. Đó không đơn thuần là những từ khóa có khả năng tạo ra chuyển đổi cao. Mà đó còn là những thông tin cung cấp kiến thức, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của người dùng và rất nhiều những thứ khác.
Cùng với đó thì do việc lên Top được hàng nghìn từ khóa khác nhau sẽ giúp tối ưu hóa một cách tốt nhất lượng traffic vào trang Web. Việc Website tiếp nhận vài trăm, vài nghìn hay thậm chí là hàng chục nghìn (với những Website lớn) là điều không quá khó hiểu.
Mở rộng phạm vi tiếp cận, nâng cao nhận thức thương hiệu
Chúng ta đều biết, đặc trưng của hình thức tổng thể là nó giúp một số lượng rất lớn từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ/thông tin trên Website đạt thứ hạng cao. Đó là lý do nó chắc chắn sẽ giúp trang Web có phạm vi tiếp cận cực kỳ lớn so với hình thức SEO từ khóa thông thường. Nguồn truy cập có thể đến từ nhiều nguồn, nhiều từ khóa cũng như nhiều mục đích tìm kiếm khác nhau.
Việc tiếp cận được một phạm vi rộng lớn lượng người dùng sẽ giúp thương hiệu của chúng ta được biết đến nhiều hơn. Từ đó nâng cao được nhận thức về thương hiệu.
Website thương hiệu trở thành một “thế lực” trên Internet
Traffic và chất lượng nội dung đang là những thứ quyết định lớn nhất đến sức mạnh của một trang Web. Nếu chúng ta làm tốt được phần nội dung và đảm bảo một lượng traffic đều đặn và đủ lớn mỗi ngày. Thì chắc chắn chúng ta sẽ trở thành một “thế lực” đích thực trên Internet.
Điều này sẽ giúp trang Web trở nên chất lượng hơn, khả năng xếp hạng của các từ khóa, nội dung sau đó trở nên đơn giản hơn. Đây cũng được xem là nền tảng của những “đội làm thuê SEO” có thể để lại ngay sau khi họ nghiệm thu dự án và các doanh nghiệp buộc sẽ phải tiếp tục nếu không sử dụng gói duy trì.
Giảm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của đối thủ
Đây cũng là một trong những ưu điểm lớn của việc tối ưu thứ hạng một số lượng lớn từ khóa. Nó có thể giúp chúng ta hạn chế được khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của đối thủ một cách đáng kể.
Hiểu một cách đơn giản, khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ từ nội dung hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ đến mua hàng… Thì họ đều sẽ nhìn thấy trang Web của chúng ta xuất hiện ở vị trí cao. Điều này đồng nghĩa đối thủ sẽ xếp hạng dưới và giảm đi khả năng tiếp cận.
SEO tổng thể giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng
Chúng ta xuất hiện trước mắt khách hàng nhiều hơn, chúng ta nhận được nhiều lượt click hơn. Đây sẽ là một cách cực kỳ hiệu quả giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Tất nhiên điều kiện là chúng ta phải đảm bảo nội dung trên trang Web mang lại những giá trị thực sự tốt cho họ.
Chất lượng nội dung đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó quyết định thời gian ở lại trang, sự tin tưởng, khả năng “chốt đơn” và nhiều vấn đề khác.
Nhược điểm của giải pháp SEO tổng thể Website
Người làm SEO phải có đủ kỹ năng, đặc biệt là phân tích và kiểm soát
Kỹ năng SEO cứng sẽ là cực kỳ cần thiết. Do đó, nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê dịch vụ SEO Website. Thì buộc phải chọn những cá nhân hoặc đơn vị có đủ kinh nghiệm triển khai dự án.
Những người làm SEO có chuyên môn và kinh nghiệm cao sẽ giúp phân tích được một bộ từ khóa chuẩn chỉnh hơn, phân tích được đối thủ chính xác hơn. Cùng với đó, việc tối ưu số lượng lớn từ khóa cũng sẽ yêu cầu người làm SEO biết cách kiểm soát tiến độ, xử lý vấn đề tốt.
SEO tổng thể là một dự án triển khai mất nhiều thời gian
Bản chất của SEO luôn đi theo một quá trình và thường nó luôn mất rất nhiều thời gian nếu so sánh với những hình thức quảng cáo trả tiền khác. Và tất nhiên, việc chúng ta tối ưu càng nhiều từ khóa, khai thác mọi khía cạnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ… chắc chắn sẽ khiến thời gian đó bị đẩy lên nhiều hơn.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các đơn vị chuyên tối ưu SEO cam kết 12 tháng thì sau 12 tháng chúng ta mới thấy được sự hiệu quả. Sẽ có những từ khóa lên Top trước, tạo ra giá trị, lượng truy cập hay chuyển đổi trước tùy theo mức độ ưu tiên.
Thông thường, khoảng từ tháng thứ 2-3 trở đi thì các doanh nghiệp sẽ phần nào cảm nhận được sự khác biệt. Chúng ta sẽ bắt đầu thấy được những khách hàng đầu tiên đến từ SEO, những lượt truy cập tự nhiên vào Website thông qua từ khóa…
Thông tin liên hệ
Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:
– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047 or 035 377 0791
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online