Dịch vụ seo onpage là gì? Những việc làm tối ưu Onpage cho website

Dịch vụ seo onpage là gì? Những việc làm tối ưu Onpage cho website

Dịch vụ seo onpage là một trong những kỹ thuật quan trọng trong SEO. Việc tối ưu SEO Onpage là một quy trình quan trọng trong SEO, giúp nâng cao thứ hạng và lưu lượng truy cập website. Vì thế, hôm nay Bình Minh sẽ chia sẻ về SEO Onpage là gì? và Checklist kiểm tra để tối ưu SEO Onpage nhé.

>>Xem thêm: dịch vụ seo hot có uy tín không

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là cách thức tối ưu những yếu tố kỹ thuật và yếu tố trên chính website hoặc page cần SEO để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google như: Khai báo Schema, chuyển hướng link, SSL, AMP,… Cho đến các yếu tố được thể hiện rõ ra bên ngoài như: Tốc độ tải trang, hình ảnh, tiêu đề, nội dung, đường dẫn,…

SEO Onpage bao hàm luôn yếu tố Content. Bạn muốn Dịch vụ seo tốt là kết hợp cả kỹ thuật và Content một cách chỉnh chu nhất.

Checklist dịch vụ seo onpage – Chi tiết cách tối ưu SEO Onpage

Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng đến Onpage SEO của 1 website. Bạn cần lưu lại những yếu tố sau để checklist và kiểm tra lại website của mình.

Data Structured (Schema Markup)

Structured data (Dữ liệu có cấu trúc) hay còn gọi là Schema (Lược đồ), là một đoạn code, có thể là code html hay cũng có thể là code javascript, dùng vào việc đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc trên website. Việc này sẽ giúp cho Google dễ dàng nhận diện, tìm đọc thông tin website của bạn hơn và cũng như là tăng cao khả năng xếp hạng trang web của bạn lên một thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Bạn có một trang sản phẩm bán quần áo, và có những thông tin liên quan như giá cả, size, màu sắc, kiểu dáng,… chỉ khi bạn khai báo Schema thông qua các đoạn code thì Google mới hiểu được và hiển thị nó ra bên ngoài kết quả tìm kiếm cho bạn. Còn nếu như không có hành động khai báo Schema này, thì Google sẽ không hiểu được bạn muốn đưa ra thông tin gì.

Có các dạng Schema phổ biến như:

  • Books – Dành cho sách
  • Articles – Bài viết
  • Events – Sự kiện
  • Local business info – Thông tin về doanh nghiệp
  • Movies – Phim
  • Job postings – Thông tin nghề nghiệp, tuyển dụng
  • Recipes – Công thức nấu ăn
  • Breadcrumb
  • Product – Sản phẩm
  • FAQ – Hỏi đáp

File Robots.txt

Robots.txt là tệp chứa văn bản có dạng đuôi là .txt. Tệp văn bản này tuy đơn giản nhưng nó lại quyết định đến việc thu thập dữ liệu của Google trên website của bạn rất lớn. Bạn có thể điều chỉnh các đề mục bên trong tệp robots.txt này khi không muốn con bọ Google cào dữ liệu ở trang con nào đó. Hay cũng có thể làm điều ngược lại đó là cho phép con bọ Google đi vào bên trong trang web để thu thập dữ liệu.

Ví dụ: Bạn có 1 website bán hàng và không muốn Google Index các trang liên quan đến thông tin người dùng như giỏ hàng, tài khoản người dùng,… thì lúc này sẽ dùng đến robots.txt để ngăn chặn điều đó.

Hoặc cũng là trang web bán hàng trên nhưng có các bài viết bạn muốn người dùng thấy được thì bạn chỉ cần tác động đến file robots.txt để cho Google có thể lập chỉ mục các bài viết đó và đưa nó ra bên ngoài kết quả tìm kiếm.

URL – Tối ưu đường dẫn

URL là duy nhất và không thay đổi trong quá trình SEO. URL cần thân thiện với công cụ tìm kiếm bao gồm có những yếu tố sau:

Có chứa từ khóa cần SEO Ví dụ bài viết cần SEO từ khóa “khóa học SEO” thì URL 

URL không nên để tiếng Việt có dấu, bạn nên bỏ hết dấu tiếng Việt. Khi bỏ dấu

  • Từ khóa chính đặt càng sát với domain chính càng tốt

Việc đặt từ khóa trong URL càng sát về phía domain chính là một điểm cộng với Google và cả với người dùng. Giúp Google và người dùng xác định chính xác hơn nội dung của bạn nói đến trong bài viết là gì.

  • Sử dụng từ ngữ thay vì ký tự đặc biệt hay chữ số

Có 2 URL như bên dưới đây:

  • Tạo URL càng ngắn càng tốt

Giữ cho URL của bạn càng ngắn càng tốt, bởi vì nếu URL tạo ra quá dài, sẽ bị cắt bớt đi trên kết quả tìm kiếm như hình bên dưới đây:

Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả

Thẻ tiêu đề hay còn được gọi là Title tag, là phần tiêu đề của website được hiển thị ở kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm, thẻ tiêu đề mô tả một cách bao hàm và trực quan nhất về nội dung mà trang web nhắc đến.

Thẻ mô tả hay còn được gọi là Meta Description Tag, là một đoạn văn bản ngắn nằm ở bên dưới thẻ tiêu đề được hiển thị ở kết quả tìm kiếm. Thẻ mô tả này sẽ có hai mục đích chính khi sử dụng, một là dùng để mô tả cho người dùng biết thêm thông tin, hai là thuyết phục họ nhấp vào liên kết.

Cả hai thẻ tiêu đề và thẻ mô tả đều rất quan trọng đối với người dùng khi tìm kiếm thông tin, để cho người dùng có thể hiểu được bao quát nội dung của trang, từ đó họ có thể xác định được nội dung họ đang tìm kiếm có đang được trình bày trong website của bạn hay không!

Vậy thì làm sao để có thể tối ưu được thẻ tiêu đề và thẻ mô tả? Dưới đây là cách:

  • Viết thẻ tiêu đề và mô tả thật hấp dẫn người dùng
  • Chèn từ khóa chính vào thẻ tiêu đề và mô tả
  • Chỉ nên viết thẻ tiêu đề nằm giới hạn từ 55 – 70 ký tự, thẻ mô tả thì từ 155 – 160 ký tự.
  • Đặt từ khóa chính ở đầu thẻ tiêu đề, thẻ mô tả
  • Cả hai thẻ cần phải miêu tả đúng nhất về nội dung bên trong trang
  • Mỗi trang là một thẻ tiêu đề cũng như là một thẻ miêu tả khác nhau, không được đặt trùng lặp nhau, rất dễ bị Google cho rằng bạn đang spam

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa hay còn được gọi là tần suất từ khóa xuất hiện, là số lần mà từ khóa xuất trên một trang. Mật độ từ khóa được tính theo tỷ lệ phần trăm so với tổng số từ trên trang.

Ví dụ: Nếu như từ khóa của bạn là “dịch vụ SEO tổng thể ” và từ khóa này xuất hiện tổng cộng là 3 lần trong một bài viết có 1000 từ. Thì lúc này mật độ của từ “dịch vụ SEO tổng thể” sẽ là 1,5%. Con số 1,5% này được gọi là mật độ từ khóa hay còn gọi là tần suất từ khóa xuất hiện.

Nội dung bên trong website

Thứ cốt lõi và quan trọng nhất của việc SEO Onpage đó vẫn là nội dung bên trong website có chất lượng hay không?

Nhưng, content là gì? Là bài viết, hình ảnh, video, infographic, layout, giao diện thiết kế,… được thể hiện ở trên website mà người dùng nhìn thấy được.

Nội dung mà website bạn cung cấp chính là lý do mà người dùng truy cập vào website, cho dù đó là một bài blog, một sản phẩm nào đó,… thì đó cũng sẽ là nguyên nhân khiến người dùng họ tò mò, thích thú, muốn nhấp vào URL website của bạn để truy cập vào xem nội dung.

Vậy thì làm sao để có thể xây dựng được nội dung trên website một cách chất lượng và chuẩn SEO Onpage? Dưới đây là một số cách dành cho bạn:

  • Xây dựng nội dung theo các từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm, nhưng phải liên quan đến chủ đề mà website bạn đang hướng tới.
  • Nội dung trên trang cần chia nhỏ ra thành từng đoạn ngắn để cho người dùng dễ đọc.
  • Đan xen thêm các hình ảnh minh họa, infographic, video,… để bổ nghĩa cho nội dung của bạn.
  • Đảm bảo nội dung đúng chính tả và không sai ngữ pháp.
  • Cần tự lực sáng tạo ra nội dung mới, đừng sao chép những nội dung của website khác.
  • Định kỳ kiểm tra website xem xem đang có bị trùng lặp nội dung ở trên trang hay không.
  • Tích cực viết bài blog, thêm các sản phẩm mới để cho Google nhận diện website của bạn là một website “năng nổ hoạt động”.

Để chi tiết hơn về cách xây dựng nội dung sao cho hợp lý và khoa học hãy cùng đến với mô hình hành trình mua hàng của khách hàng được mô tả bên dưới đây!

Mục đích của việc phát triển website đó là bán hàng và thu lại lợi nhuận, đúng chứ? Vậy thì nếu như bạn là người dùng, bạn sẽ trải qua các giai đoạn mua hàng như sau: Nhận thức – Xem xét – Mua hàng. Có tổng cộng 3 bước, mỗi bước người dùng đều có những hành động và suy nghĩ khác nhau. Dựa vào 3 bước này ta có bảng phân chia loại nội dung bên dưới như sau:

Giai đoạn ở trong hành trình mua hàng của người dùng Loại nội dung cần tạo
Nhận thức Các bài đăng blog, video
Xem xét Các nội dung về hướng dẫn, đánh giá, reviews,…
Mua hàng Tạo trang sản phẩm chứa giá cả, thông tin mô tả chi tiết; Trang liên hệ; Trang chính sách;…

Ví dụ minh họa: Có 1 website bán sản phẩm mật ong nguyên chất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe thì những loại nội dung cần lên sẽ là

Giai đoạn ở trong hành trình mua hàng của người dùng Loại nội dung cần tạo
Nhận thức – Tạo ra các bài đăng blog hay video giới thiệu về mật ong.
– Thông tin về chủ sở hữu của website bán mật ong.
– Các kiến thức liên quan đến sức khỏe mà mật ong có thể giúp người mắc bệnh giải quyết được….
Xem xét – Tạo ra các nội dung về hướng dẫn cách sử dụng mật ong sao cho đúng cách.
– Các bài đánh giá về chất lượng sản phẩm mật ong.
– Các bài reviews thực tế từ người tiêu dùng đã mua và sử dụng sản phẩm mật ong này…
Mua hàng – Tạo trang sản phẩm chứa các sản phẩm mật ong mà doanh nghiệp đang bán đi kèm các thông tin như tên từng loại mật ong, dạng đóng gói sản phẩm, dung tích sản phẩm, thành phần bên trong sản phẩm mật ong,…
– Trang liên hệ để mua hàng
– Trang chính sách: Chính sách đổi trả hàng hóa, hoàn tiền, vận chuyển,……

Mobile Friendly

Mobile Friendly hay còn gọi là mức độ thân thiện với thiết bị di động, là một thuật toán của Google đưa ra nhằm đánh giá xem rằng website của bạn có thân thiện với các thiết bị di động hiện nay hay không.

Thông thường khi tạo dựng website, trên thiết bị desktop thì website của bạn sẽ được tối ưu cả về giao diện, hình ảnh, nội dung, chuẩn SEO hơn,… Cho nên lúc nào điểm số về SEO của desktop cũng cao hơn so với trên mobile. Nhưng Google lại muốn website phải đồng thời thân thiện cả trên desktop và mobile. Vì vậy, Mobile Friendly là một trong các yếu tố Google đánh giá mọt website chuẩn SEO để được lên top.

Hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố nội dung không thể nào thiếu khi phát triển website nói chung và tối ưu SEO Onpage nói riêng. Website của bạn có hình ảnh rõ ràng, chất lượng cao, mô tả đúng nội dung trọng tâm và được tối ưu kỹ càng từng ảnh thì khả năng được Google đánh giá và xếp hạng website lên thứ hạng cao hơn là điều dễ dàng.

Canonical

Canonical là một dạng thẻ được tạo bằng code HTML, nhằm khai báo cho các công cụ tìm kiếm (Tiêu biểu là Google) biết rằng URL được khai báo chỉ là một bản sao của một URL gốc trước đó. Và nhờ vậy mà các URL bản sao này sẽ không hiển thị lên trên kết quả tìm kiếm, tránh việc các URL có nét tương đồng nhau được hiển thị lên thì sẽ rất là rối và hoang mang cho người dùng.

3 URL này đều dẫn về 1 trang chứa các bài viết đã viết của Bình minh. Nhưng thay vì cho Google hiển thị ra luôn 3 URL, thì ta dùng thẻ Canonical để ngăn chặn điều đó lại. Chỉ khai báo URL gốc ban đầu đó Hay nói cách khác hơn thì việc làm này chính là hợp nhất các URL có nội dung giống hoặc tương đương lại chung với nhau.

Chuyển hướng URL 301

Chuyển hướng 301 (Redirect 301) là một tính năng giúp bạn chuyển hướng từ URL cũ sang URL mới vĩnh viễn.

Hiểu đơn giản như thế này, có 1 URL abc.com, vì một số lý do về kỹ thuật hoặc đơn giản là người sở hữu không thích URL này nên tạo ra thêm một URL mới là xyz.com và muốn người dùng khi xem website thì họ sẽ chỉ nhìn thấy URL xyz.com kia thôi. Chủ sở hữu sẽ dùng tính năng chuyển hướng 301 để chuyển hướng từ abc.com sang xyz.com. Cho dù người dùng có nhấp vào URL abc.com đi chăng nữa thì sau thời gian load trang, khung URL phía bên trên trình duyệt vẫn sẽ đổi thành xyz.com.

Việc chuyển hướng URL 301 này có 2 tác dụng chính:

  • Giữ được traffic đổ về khi đã đổi từ URL này sang URL khác
  • Khai báo cho Google biết rằng URL cũ được đổi sang URL mới

Tối ưu tốc độ Page speed

Page speed hay còn gọi là tốc độ tải trang, là tốc độ tải nội dung trên website khi có bất kỳ người dùng nào đó truy cập vào bên trong. Và nếu như ai hỏi rằng tốc độ tải trang có ảnh hưởng nhiều đến việc Google xếp hạng website hay không thì xin thưa là có!

Google sẽ dựa vào 2 tiêu chí lớn để xếp hạng website dựa vào tốc độ tải trang, đó là:

  • Google

Google sẽ kiểm tra website của bạn, bao gồm các thành phần như nội dung, code, hình ảnh,… Xem rằng điểm số của Page speed trên website của bạn có đạt chuẩn hay không.

  • Người dùng

Google sẽ còn dựa vào người dùng để đánh giá thứ hạng website khi nhắc đến tốc độ tải trang. Bạn cứ thử nghĩ nếu như 1 website có tốc độ tải trang quá chậm, điều đó làm cho người dùng khó chịu. Và mình khá chắc rằng hơn 80% số người dùng sẽ rời đi trong vòng dưới 5s nếu website của bạn vẫn chưa tải xong nội dung.

Từ việc người dùng vừa vào website đã đi ra ngay lập tức thì sẽ làm tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) tăng lên cao. Điểm Bounce Rate càng cao chứng tỏ website của bạn không thân thiện với người dùng, thứ hạng website của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Broken link hay còn gọi là liên kết gãy, là những URL trỏ đến một website bất kỳ, khi nhấp vào liên kết đó thì không ra website đích, thay vào đó nó sẽ hiển thị ra thông báo liên kết không tồn tại.

Bởi vì link hỏng cho nên con Bot Google sẽ không thể nào đi đến trang đích cuối cùng, việc đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng thu thập thông tin, dữ liệu từ website. Mà một khi Bot Google không thể đọc được dữ liệu thì tất nhiên website của bạn thì làm sao nó đưa nội dung trang của bạn lên top được.

Nếu một website có quá nhiều Broken Link thì Google sẽ đánh giá đây là một website kém, khiến thú hạng website giảm dần.

Trang 404

Trang 404 hay còn được gọi là lỗi 404 Not Found, là một thông báo lỗi xuất hiện cho người dùng khi họ truy cập vào một URL mà trên đó không có nội dung hoặc không có trang web mà người dùng yêu cầu.

Việc tối ưu trang 404 giúp giảm tỷ lệ người dùng thoát trang, giữ chân người dùng ở lại được lâu hơn. Ngoài ra còn giúp người dùng cảm thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ khi thiết kế ra một trang 404 bắt mắt. Đồng thời giúp tăng số phiên, thời gian trên trang lâu hơn, tốt cho SEO.

Table Of Content – TOC

Table Of Content hay còn được gọi là mục lục, là một phần nội dung nho nhỏ được đặt ở đầu bài viết hoặc đầu trang web, dùng để tóm tắt các tiêu đề, nội dung, mô tả có bên trong bài viết, trang web.

Mục đích sử dụng Table Of Content

Mục đích của việc sử dụng Table Of Content đó là giúp cho người dùng có cái nhìn tổng quan về bài viết, về trang web mà họ đang xem chứa những nội dung gì ở bên trong.

Hơn thế nữa, người dùng có thể trực tiếp đi đến phần nội dung mà họ muốn xem bằng việc nhấp vào Table Of Content. Còn có thể giúp website của bạn hiển thị Sitelink ra bên ngoài kết quả tìm kiếm.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo