Dich vu seo top google là gì? Bước SEO Top Google hiệu quả 2024

Dich vu seo top google là gì? Bước SEO Top Google hiệu quả 2024

Dich vu seo top google là một phần quan trọng của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà các doanh nghiệp thường áp dụng để đạt được vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Dịch vụ seo là một trong các phương pháp SEO tối ưu các trang giúp thân thiện với công cụ tìm kiếm và người dùng đồng thời tạo các tín hiệu bên ngoài trang nhằm mục đích đưa các từ khóa liên quan đến website đạt thứ hạng cao trên Google.

Đây là một quá trình phức tạp và kỳ công, nhằm tối ưu hóa website của doanh nghiệp để tương thích với các yếu tố mà Google đánh giá cao, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để website xuất hiện ở vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

>Xem thêm: dich vu seo tu khoa seo hot

SEO Top Google là gì?

Khi tìm kiếm (Search) một từ khóa thì Google sẽ trả về cho bạn từ 300 – 1000 kết quả khác nhau nhưng được phân bố theo từng phân trang riêng. 1 trang thường có 10 kết quả hiển thị + 8 kết quả tối đa từ Adwords. SEO Top Google là thuật ngữ mà người làm SEO thường hay nhắc đến. Vậy SEO Top Google nhắc đến ở đây là gì?

Tất cả các lưu lượng truy cập và click vào tìm kiếm đều thực hiện 99% từ trang 1 của google nên hiểu đơn giản Top Google là đạt thứ hạng kết quả từ 1 đến 10 trong trang 1 kết quả hiển thị tìm kiếm của Google.

Hiện nay, vì việc càng nhiều website, càng nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn đến SEO nên để lên top Google khó hơn rất nhiều vì sự cạnh tranh ngày càng lớn, cùng theo đó là sự thay đổi thường xuyên của Google kéo theo sự khó khăn hơn trong công việc đẩy top.

Các bước dich vu seo top google hiệu quả 2024

Bước 1. Tạo nội dung chất lượng và khác biệt

Nội dung không chỉ là vua khi nói đến tìm kiếm Google mà còn quan trọng hơn bao giờ hết khi nói đến việc đạt được xếp hạng SERP hàng đầu.

Google đang kinh doanh trong việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng của mình. Điều đó có nghĩa là nội dung ở phía bên kia của các kết quả tìm kiếm đó cần phải ở trên cùng.

Bạn có thể thu hút sự chú ý của Google bằng cách sản xuất nội dung dạng dài hấp dẫn đi sâu vào các chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm và trả lời thấu đáo các câu hỏi phổ biến mà họ có. (Nhắm mục tiêu từ 1.500 đến 2.000 từ để có kết quả tốt nhất.)

Sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ để cải thiện khả năng đọc và giữ cho các phần có tổ chức. Rắc các từ khóa có liên quan và các liên kết hữu ích xuyên suốt theo những cách tự nhiên.

Bước 2. Nhắm mục tiêu đến các từ khóa đuôi dài

Việc tăng lên đầu các kết quả tìm kiếm quan trọng nhất của Google là tất cả về việc hiểu cách mọi người thực sự sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Mặc dù đôi khi họ có thể chỉ nhập một từ vào một truy vấn, nhưng họ có nhiều khả năng nhập các cụm từ hơn.

Những cụm từ này được gọi là từ khóa đuôi dài và gần 92% tổng số tìm kiếm liên quan đến chúng, vì vậy chúng là điều mà mọi chủ doanh nghiệp và chuyên gia SEO nên nắm vững.

Từ khóa đuôi dài có xu hướng dài hơn và cụ thể hơn đáng kể so với các từ khóa độc lập. Chúng cũng được đính kèm với khối lượng tìm kiếm trung bình thấp hơn.

Tuy nhiên, nhắm mục tiêu đến chúng làm tăng đáng kể cơ hội thu hút lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu, có khả năng chuyển đổi cao, vì vậy hãy biến họ thành một phần trong chiến lược của bạn.

Bước 3. Nhắm mục tiêu các tính năng SERP của Google

Nếu bạn mới làm SEO hay đã làm SEO lâu năm đều nhận thấy rằng kết quả tìm kiếm của Google ngày càng phong phú hơn, đa dạng hơn và thú vị hơn rất nhiều so với ngày trước.

Ngoài danh sách chuẩn các liên kết kết quả tìm kiếm mà bạn đặt mục tiêu, giờ đây bạn có nhiều tính năng SERP khác nhau để khám phá, bao gồm các đoạn mã chi tiết, bảng tri thức, Local map và Video.

Các tính năng như thế này giúp nội dung của bạn có nhiều cơ hội xếp hạng tốt và thu hút sự chú ý của người tìm kiếm thông tin, vì vậy, bạn nên học cách nhắm mục tiêu từng nội dung.

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu các đoạn trích tính năng bằng cách trả lời trực tiếp (và ngắn gọn) các câu hỏi chính mà người tìm kiếm có khả năng mắc phải.

Việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào website của bạn có thể giúp bạn có được một đoạn mã phong phú hấp dẫn về mặt hình ảnh, trong khi việc thêm các thẻ alt và chú thích phù hợp vào hình ảnh có thể giúp bạn có được vị trí trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

Bước 4. Khám phá các định dạng nội dung khác nhau

Kết hợp mọi thứ khi nói đến các loại phương tiện bạn sử dụng là một mẹo SEO Top Google tốt nhất cần ghi nhớ.

Ngày nay, một chiến lược nội dung tuyệt vời vượt xa các bài đăng trên blog được viết và các website độc lập.

Nội dung trực tuyến ngày càng trở nên đa dạng, vì vậy việc đưa nhiều loại phương tiện khác nhau vào phương pháp tiếp cận của bạn là cực kỳ thông minh.

Google hoàn toàn thích nội dung tận dụng sức mạnh của hình ảnh, video, âm thanh, v.v., vì vậy hãy tìm cách sử dụng chúng để làm phong phú bài đăng của bạn. (Chỉ cần đảm bảo các tùy chọn bạn đưa vào sẽ bổ sung cho nội dung và thêm vào nội dung đó.)

Các tùy chọn đa phương tiện có thể là những cách tuyệt vời để sử dụng lại và làm mới nội dung cũ hơn, mang lại cho nó cơ hội xếp hạng mới.

Bước 5. Tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng

Bắt người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn ngay từ đầu chỉ là một phần của trận chiến khi nói đến SEO trang đầu tiên.

Website và nội dung của bạn cần có khả năng mang lại trải nghiệm hàng đầu khi bạn đã thu hút được sự chú ý của mọi người, vì vậy, việc giữ tỷ lệ thoát của bạn ở mức thấp nên là ưu tiên hàng đầu.

Đảm bảo rằng thẻ title và meta description được đính kèm với nội dung của bạn khớp chính xác với chính nội dung đó.

Người tìm kiếm cũng như Google đều mong đợi kết quả tìm kiếm sắp xếp chính xác với mục đích ban đầu của người dùng.

Làm phong phú nội dung của bạn bằng các liên kết hữu ích, infographics, video và các tính năng khác giúp tăng giá trị và tăng thời lượng phiên trung bình của bạn.

Bước 6. Làm cho website của bạn nhanh hơn và responsive

Mang lại trải nghiệm người dùng tốt cho những người truy cập trang của bạn qua Google không chỉ là về nội dung.

Bản thân website cần phải thân thiện với người dùng, có thể truy cập và có khả năng đáp ứng ngay cả những kỳ vọng cao nhất của khách truy cập.

Một website lộn xộn hoặc tải chậm sẽ có ngay cả những khách truy cập kiên nhẫn nhất nhấp chuột chỉ sau vài giây, vì vậy hãy nhắm đến thời gian tải trang lý tưởng tối đa là từ 0-4 giây.

Các cách để làm điều này bao gồm thực hiện các thiết kế đơn giản và loại bỏ những thứ lộn xộn không cần thiết.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo website của mình thích ứng và dễ xem với bất kỳ thiết bị nào mà khách truy cập của bạn có thể đang sử dụng, đặc biệt là thiết bị di động.

Bước 7. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Đây là một trong những chiến lược dich vu seo top google tốt nhất mà bất kỳ chuyên gia SEO hoặc chủ sở hữu website nào cũng có thể áp dụng.

Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên các từ khóa được nhắm mục tiêu của mình, hãy chú ý đến các trang xếp hạng tốt hơn của bạn.

Họ đang làm gì mà bạn không làm và làm cách nào bạn có thể cải thiện nội dung của chính mình để cạnh tranh tốt hơn với họ?

Có lẽ họ đang nhắm mục tiêu đến nhiều lựa chọn từ khóa phụ hơn bạn. Có thể họ đang có chiến lược liên kết nội bộ tốt hơn hoặc đang tạo nội dung dài hơn giải quyết nhiều mối quan tâm chính mà người tìm kiếm có.

Vấn đề là tìm hiểu những gì bạn có thể và sử dụng nó để giúp thuyết phục Google rằng nội dung của bạn xứng đáng với vị trí hàng đầu đó.

Dù Google đã trải qua nhiều lần thay đổi thuật toán cốt lỗi trong những năm qua, nhưng các backlink chất lượng cao vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng thông qua tất cả và không khó để hiểu tại sao.

Một backlink giống như một phiếu bầu tin tưởng từ một người dùng web khác – bằng chứng rằng họ thấy nó đủ giá trị để giới thiệu nó cho khán giả của chính họ. Vì vậy, kiếm được nhiều backlink chất lượng hơn nên là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO Top Google.

Các backlink có thẩm quyền không phải trả tiền là những liên kết tốt nhất, có giá trị nhất phải có, vì chúng phải kiếm được.

Làm điều này bằng cách tạo ra nội dung tuyệt vời, đăng nội dung đó lên khắp nơi để tiếp cận và duy trì mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp khác trong ngành của bạn.

Bạn cũng có thể xem xét xây dựng danh mục liên kết ngược của mình bằng cách đăng bài trên các trang hoặc website uy tín và chỉ số Authority cao.

Bạn cũng nên kiểm tra Profile Backlink của mình thường xuyên để tìm các backlink xấu có thể ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn.

Loại bỏ hoặc vô hiệu hóa chúng ngay lập tức, tốt nhất là trước khi chúng có cơ hội cản trở những nỗ lực khác của bạn.

Bước 9. Luôn cập nhật các chỉ số chính của bạn

Khi nói đến việc cập nhật các chiến lược SEO của bạn đang diễn ra như thế nào, Google Search Console là người bạn tốt nhất của chủ sở hữu website.

Sử dụng chức năng phân tích tìm kiếm để theo dõi các truy vấn tìm kiếm khác nhau đang đưa người dùng đến website của bạn, cũng như các số liệu khác được đính kèm với lượt truy cập của bạn.

Sử dụng những gì bạn học được để cải thiện nội dung và những nỗ lực trong tương lai.

Ví dụ: nếu bạn thấy một từ khóa đuôi dài cụ thể nhận được nhiều hiển thị, nhưng không tạo ra tỷ lệ nhấp cao như nhau, thì đó là dấu hiệu cho thấy thẻ title và meta descriptions của bạn có thể cần chỉnh sửa.

Xem lại dữ liệu của bạn thường xuyên và giải quyết mọi vấn đề bạn phát hiện kịp thời.

Bước 10. Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu không chỉ đơn giản là giúp khách hàng tương lai chọn bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Đó cũng là cách thuyết phục họ chọn bạn khi họ vẫn đang tìm kiếm thông tin ban đầu trên Google.

Mọi người gần như sẽ luôn chọn một thương hiệu mà họ nhận ra thay cho một thương hiệu mà họ không nhận ra. Bạn có thể tăng cường nỗ lực nhận biết thương hiệu hiện tại của mình bằng cách:

  • Tìm hiểu xem đọc giả của bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào và tương tác với họ ở đó.
  • Củng cố cốt truyện, tiếng nói độc đáo, nội dung hình ảnh và cá tính cho thương hiệu của bạn.
  • Mở rộng nội dung truyền thông xã hội của bạn ngoài thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và chức năng kinh doanh của bạn.
  • Hợp tác với các thương hiệu hàng đầu và những người có ảnh hưởng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và khai thác nhân khẩu học mới.

Bạn càng trở nên dễ nhận biết, bạn càng có thể mong đợi số Organic Traffic của mình tăng theo phản ứng.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

mã qr

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047 or 035 377 0791
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://phanmempt.online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo