Tổng quát về từ khóa dịch vụ SEO và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Tổng quát về từ khóa dịch vụ SEO và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Từ khóa luôn là thuật ngữ được đề cập nhiều nhất mỗi khi nhắc về dịch vụ SEO. Đó là vì việc lựa chọn đúng từ khóa SEO cũng giống như việc lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu trong kinh doanh. 

>Xem thêm: dich vu seo tong the

Từ khóa SEO là gì

Thông thường, khi nhắc đến từ khóa, chúng ta thường liên tưởng đến từ mang tính đại diện, cốt lõi cho một nội dung. Tuy nhiên, định nghĩa từ khóa SEO bao gồm 2 phần như sau:

Dựa vào khái niệm từ khóa SEO ở trên, tôi có thể giải thích về SEO từ khóa như sau

SEO từ khóa là gì? Quy trình SEO từ khóa tổng quan

Hiện nay, SEO từ khóa vẫn được quan tâm vì đây là hình thức SEO lấy kết quả làm trọng tâm. Nhiệm vụ của người làm SEO từ khóa là thực hiện mọi cách để đạt thứ hạng cao cho từ khóa SEO được yêu cầu.

SEO từ khóa là tổng hợp các công đoạn bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm bằng Google.
  • Xây dựng bài viết chuẩn SEO nhằm giúp Google hiểu rằng nội dung ấy đại diện cho từ khóa SEO trên.
  • Cuối cùng, tiến hành tối ưu hoá công cụ tìm kiếm với Onpage, Offpage, Backlink nhằm thúc đẩy đánh giá từ Google.

Như vậy, đây cũng chính là cách SEO từ khóa tổng quan. Khi được Google đánh giá tốt, bài viết của bạn sẽ đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm cho từ khóa ấy và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nhưng dù là SEO từ khóa hay SEO tổng thể, việc lựa chọn từ khóa SEO phù hợp rất quan trọng trong chiến lược SEO. Nguyên nhân sẽ được tôi giải thích chi tiết trong phần tiếp theo.

Các loại từ khóa dịch vụ SEO cần biết khi chọn từ khóa

Dưới đây là tổng hợp các loại từ khóa SEO bạn sẽ gặp qua khi thực hiện lựa chọn từ khóa SEO phù hợp:

  • Từ khóa blog, thông tin là những từ mà người dùng sử dụng để truy vấn thông tin. Thông tin này thường giải đáp cho các câu hỏi: cái gì, là gì, ở đâu, cách nào.  Một vài ví dụ điển hình như: SEO là gì, SEO từ khóa là gì, cách SEO website, học marketing ở đâu hiệu quả…
  • Từ khóa thương hiệu. Đây là những từ khóa có chứa tên thương hiệu cụ thể. Thương hiệu ở đây cũng có thể của bạn hoặc là thương hiệu của nhà sản xuất. Ví dụ: TIEN ZIVEN [tên thương hiệu], đào tạo SEO TIEN ZIVEN [sản phẩm mang thương hiệu] hoặc Laptop Dell [thương hiệu nhà sản xuất].
  • Từ khóa sản phẩm, dịch vụ là những từ khóa mà đáp ứng nhu cầu truy vấn là trang thông tin về sản phẩm, danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: Macbook pro 16 inch, dịch vụ SEO, xe Vinfast…
  • Từ khóa cần loại bỏ. Tôi liệt kê thêm loại từ khóa này để bạn loại bỏ chúng trong quá trình chọn từ khóa SEO. Các từ khóa cần loại bỏ bao gồm: từ khóa sai chính tả, từ khóa chứa thương hiệu đối thủ và từ khóa địa phương khác.

Cách xây dựng bộ từ khóa SEO

Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả:

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Đầu tiên, bạn cần đặt mình vào vị trí là khách hàng mục tiêu để khi chọn từ khóa. Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Bạn sẽ nhập từ gì vào khung tìm kiếm để mua sản phẩm/ tìm dịch vụ mà bạn đang cung cấp?”

Bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của những người xung quanh. Họ có thể là người thân, gia đình, bạn bè và cả khách hàng hiện tại. Vì những từ khóa dựa trên nhu cầu thật luôn đạt hiệu quả cao.

Xây dựng từ khóa dài đúng cách

Long-tail keywords là cụm từ khóa không dưới 3 từ, thường được biết đến là từ khóa dài hoặc từ khóa đuôi dài.

Loại từ khóa này thường có lưu lượng tìm kiếm thấp. Nhưng đổi lại, tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng của chúng rất cao. Đó là vì những từ khóa dài giúp bạn tiếp cận tới đúng người dùng có nhu cầu phù hợp.

Để xây dựng được từ khóa dài phù hợp, bạn cần nắm công thức:

Từ khóa chính + Thương hiệu + Tính chất + Đối tượng + Địa điểm

Những ví dụ cho bạn là:

  • Laptop Microsoft tại TPHCM
  • Dịch vụ SEO TPHCM
  • Cung ứng lao động Binh Dương
  • Máy pha cà phê giá rẻ TPHCM

Tham khảo từ đối thủ cạnh tranh

Xác định đúng đối thủ cạnh tranh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc chọn từ khóa để SEO. Đối thủ đang SEO từ khóa gì nói lên thị trường mà họ đang kinh doanh. Từ đó bạn có thể cân nhắc giữa việc cạnh tranh trực tiếp những từ khóa SEO hay đánh vào thị trường ngách.

Các công cụ phân tích đối thủ giúp bạn rất tốt bao gồm: Ahrefs, Keywordtool.io… Và đừng quên ghé vào website của họ đọc nội dung để nắm chính xác hơn chủ đề đang được họ tập trung.

Sử dụng công cụ nghiên cứu chuyên nghiệp

Những công cụ tìm từ khóa hiệu quả như Ahrefs Explorer, Google Keyword Planner, Keywordtool.io, KeywordFinder…

Khi sử dụng công cụ, bạn sẽ nắm được thêm lưu lượng tìm kiếm, độ khó SEO của từng từ khóa. Để từ đó, bạn phân chia mức độ ưu tiên triển khai hợp lý hơn.

Một số lưu ý trong lựa chọn từ khóa

  • Từ khóa không đúng đối tượng khiến bạn không thể phục vụ tốt người dùng. Khi Google nhận được tín hiệu này thì độ uy tín của website này của bạn cũng giảm. Ví dụ như bạn SEO từ khóa điện thoại nokia nhưng bạn chỉ kinh doanh iphone.
  • Từ khóa không rõ ràng cũng sẽ không giúp người dùng giải quyết đúng nhu cầu tồn tại.
  • Từ khóa cạnh tranh cao đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều nguồn lực hơn để đạt top cao. Phân bổ nguồn lực không hợp lý sẽ làm cho chiến dịch SEO tổng thể không hiệu quả. Từ đó bạn tiếp cận khách hàng tốt và kinh doanh kém hiệu quả.
  • Từ khóa SEO không ai search là sai lầm phổ biến khi nghiên cứu từ khóa sai cách. Những từ khóa này sẽ không mang lại giá trị gì cho website. Và tệ hơn sẽ ảnh hưởng xấu đến tổng thể.

Tại sao nên chọn từ khóa SEO chính xác

Chọn từ khóa để SEO chính xác giúp tỉ lệ thành công của chiến dịch SEO lên đến 80%. Nguyên nhân là khi xác định từ khóa chính xác giúp, bạn xây dựng nội dung SEO phù hợp hơn.

  1. Định hình nội dung sẽ xây dựng đối với website mới
  2. Xác định những SEO Content nào cần thiết của website để tiến hành Audit Content cho website
  3. Xây dựng mô hình cấu trúc website tối ưu nhất cho những từ khóa SEO này
  4. Là dữ liệu để tối ưu nội dung bài viết như: Meta Title, tối ưu Meta Description, mật độ từ khóa…

Chọn từ khóa SEO website hiệu quả giúp tăng uy tín của thương hiệu trong lĩnh vực. Người dùng truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm sẽ được giải quyết nhiều nhu cầu hơn. Và chắc chắn họ sẽ tin bạn là một chuyên gia trong ngành.

Xa hơn, SEO từ khóa phù hợp góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Khi bạn tập trung vào đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì sẽ dễ điều hướng họ đến hành động mua hàng. Từ đó giúp tăng chỉ số ROI đáng kể.

Trước khi sang hướng dẫn chọn từ khóa SEO hiệu quả, bạn cần tìm hiểu tổng quan về các loại từ khóa có trong SEO mà bạn cần quan tâm.

Thông tin liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin cơ bản sau:

mã qr

– Địa chỉ: 246/25 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, Tphcm.
– Điện thoại: 097 975 1047 or 035 377 0791
– Email: seowebbinhminh@gmail.com
– Website: https://seowebbinhminh.io.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0979751047